Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger chỉ ra sự khác biệt giữa Aubameyang và Thierry Henry

Thứ Bảy 10/02/2018 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger khuyên Aubameyang nên học tập hình mẫu của tiền đạo huyền thoại Thierry Henry, đồng thời chỉ ra sự khác biệt giữa hai chân sút này.
Wenger chi ra su khac biet giua Aubameyang va Thierry Henry hinh anh
HLV Wenger khen ngợi khả năng dứt điểm của Aubameyang

Aubameyang đã chuyển đến sân Emirates ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua với mức phí kỷ lục lên đến 56 triệu bảng. Và ngôi sao người Gabon đã lập tức gây ấn tượng khi ghi bàn ngay trong chiến thắng giòn giã 5-1 của Arsenal trước Everton.

Khả năng ghi bàn ấn tượng cùng bản lĩnh thi đấu khiến cho Aubameyang lập tức được so sánh với huyền thoại Thierry Henry. HLV Wenger cũng tin rằng Aubameyang nên lấy Henry làm tấm gương để học tập. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp khẳng định Aubameyang cần phải thi đấu tại Emirates một thời gian nữa mới có thêm cơ sở để so sánh cầu thủ này với huyền thoại của Arsenal.

“Vẫn còn là quá sớm để so sánh Aubameyang với cầu thủ tốt nhất từng thi đấu cho Arsenal. Aubameyang mới chỉ chơi được một trận cho Arsenal. Nhưng Henry là một tấm gương để cậu ấy có thể noi theo”.
Vụ tráo Alexis – Micki: Man Utd vẫn thắng Arsenal mà thôi!
Alexis Sanchez – Henrikh Mkhitaryan là thương vụ trao đổi cầu thủ lớn nhất bóng đá Anh sau hơn cả một thập kỷ, thời điểm tháng Tám 2006 khi Ashley Cole rời...

Wenger hiểu rõ Aubameyang là một chân sút có tốc độ tốt giống như Henry. Nhưng “giáo sư” cho rằng tân binh của Pháo thủ có xu hướng cắm ở phần sân đối phương chứ không di chuyển linh hoạt và đảm nhận nhiều nhiệm vụ của đội bóng như Henry.

Đưa ra ý kiến so sánh Aubameyang và Henry, HLV Wenger cho biết: “Đó là một phép so sánh tốt. Henry là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Arsenal. Aubameyang sẽ không ghi được nhiều bàn thắng như Henry nhưng tại sao không thử so sánh hai người họ nhỉ?

“Aubameyang có khả năng giữ bóng và tốc độ tốt ở phần sân đối phương. Đó là những gì mà chúng tôi cần. Khả năng dứt điểm của cậu ấy cũng tốt. Bạn không thể ghi được nhiều bàn thắng như vậy trong nhiều năm chỉ nhờ may mắn. Henry thì giữ bóng nhiều hơn và tham gia nhiều hơn vào khâu triển khai bóng của toàn đội và có đóng góp nhiều hơn trong trận đấu”.

Trước khi có Aubameyang, Arsenal đã chiêu mộ Lacazette ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái cũng với số tiền kỷ lục. Vụ chuyển nhượng Aubameyang vừa qua có dấu hiệu cho thấy quyền lực tại Arsenal đang không hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Wenger như trước.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X