Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger chê ĐT Anh không biết dùng Wilshere

Thứ Hai 15/09/2014 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Arsenal cho biết ông không muốn Roy Hodgson xếp cậu học trò Jack Wilshere thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

jack wilshere
Jack Wilshere ăn mừng bàn thắng vào lưới Man City

Đầu tuần trước, tuyển Anh đã khởi động chiến dịch vòng loại Euro 2016 bằng chiến thắng 2-0 ấn tượng trước đối thủ khó nhằn Thụy Sỹ. Tân binh của Arsenal Danny Welbeck với cú đúp đương nhiên giành mọi sự chú ý. Tuy nhiên, người đồng đội mới của anh tại CLB Jack Wilshere cũng trở thành đề tài bàn tán nhiều trên mặt báo sau khi được xếp chơi tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ kim cương, vị trí hoàn toàn lạ lẫm với cầu thủ 22 tuổi.

Trên thực tế, màn trình diễn của Wilshere không đến nỗi nào, có thể nói là tròn vai và cũng đã nhận được nhiều lời động viên khích lệ. Dù vậy, anh vẫn còn không ít đường chuyền hỏng, điều tối kỵ nếu thi đấu ngay trước hàng tứ vệ. Ngoài ra, khả năng đọc trận đấu và thu hồi bóng của Wilshere cũng cần phải cải thiện rất nhiều nếu muốn trở thành một tiền vệ phòng ngự thực thụ. Chính người đàn anh Paul Scholes cũng đã có ý kiến rằng Wilshere phù hợp làm tiền vệ có thiên hướng tấn công hơn là đánh chặn.

Mới đây, ngay cả ông thầy Arsene Wenger đã lên tiếng bày tỏ đồng quan điểm với Scholes. Trả lời phỏng vấn, “Giáo sư” cho hay: “Thực sự tôi mong muốn được thấy Jack Wilshere được chơi cao hơn chứ không phải ở vị trí thấp như vậy.”

“Nếu Wilshere thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự thì tôi sẽ rất vui mừng mà tận dụng khả năng của cậu ấy. Tuy vậy, Wilshere phù hợp hơn trên hàng tấn công, với khả năng sáng tạo và nền tảng kỹ thuật tốt. Tôi khó có thể để cho cậu ấy nhiệm vụ đánh chặn ở Arsenal.”

Như vậy, tuyên bố của Wenger đã dập tắt hoàn toàn những đồn đoán về cơ hội đá trụ của Wilshere ở Arsenal, dù cho anh có vẻ sẽ tiếp tục vai trò đó trên tuyển. “Giáo sư” đã ngay lập tức chứng minh quan điểm của mình khi xếp Wilshere đá cao hơn trong trận đại chiến với Man City cuối tuần vừa rồi. Trên thực tế, đó là một trận đấu xuất sắc của cầu thủ 22 tuổi khi anh đã có 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo, giúp Arsenal thủ hòa các nhà ĐKVĐ 2-2.

Jack Wilshere thi đấu năng nổ ở hàng tấn công là điều đáng mừng cho Arsenal nhưng mặt khác, Pháo Thủ sẽ lại phải miệt mài tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự đích thực như Samir Khedira (Real Madrid), William Carvalho (Sporting Lisbon), Luiz Gustavo (Wolfsburg), Lars Bender (Leverkusen) hay tài năng trẻ Sergi Samper (Barcelona).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X