Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Cech đến với Arsenal chẳng dễ dàng gì”

Thứ Bảy 23/01/2016 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Petr Cech là một trong những người chơi hay nhất của Arsenal trong mùa giải này nhưng HLV Arsene Wenger tiết lộ mang anh về là một trong những quyết định khó khăn nhất của mình.


Thủ môn Petr Cech tới với Arsenal mùa hè năm ngoái sau khi bị thất sủng tại Chelsea bởi sự xuất hiện của đồng nghiệp trẻ trung Thibaut Courtois. Mức giá 10 triệu bảng bỏ ra của Pháo thủ hóa ra lại là một món hời bởi dù không được thi đấu nhiều ở mùa trước song người gác đền CH Séc khi tới sân Emirates vẫn thể hiện được đẳng cấp thế giới.

Cech
Cech đang để lại dấu ấn đậm nét tại Arsenal

Đã rất nhiều lần Cech có những pha cứu thua không tưởng giúp Arsenal tiết kiệm được điểm số để đến giờ vẫn đang dẫn đầu BXH Premier League. Mới nhất ở chuyến đi tới sân đối thủ khó chịu Stoke, đội bóng thành London cũng phải nhờ tới tài năng của cầu thủ 33 tuổi mới có thể giữ sạch lưới và có 1 điểm ra về. Không chỉ xuất sắc với tư cách cá nhân, Cech còn có tài chỉ huy hàng thủ cực tốt và tạo ra sự khác biệt so với những Wojciech Szczesny và David Ospina trước đây.

HLV Arsene Wenger mới đây đã tiết lộ đã phải đắn đo rất kỹ khi chọn Cech đến bắt thay cho Ospina. “Đây là một quyết định rất, rất khó khăn cho tôi. Tôi đánh giá cao khả năng của Ospina, một thủ môn có chất lượng tại Premier League”, ông nói. “Nhưng sự xuất hiện của Cech là cần thiết. Nếu tôi không làm điều đó sẽ là một sai lầm.”

HLV Wenger
Wenger tiết lộ ông đã đắn đo rất nhiều khi loại bỏ Ospina

“Tôi đã nói nhiều lần rằng thủ môn là vị trí bị đánh giá thấp và cần có một nhân vật tầm cỡ để cải thiện. Cech có khả năng chỉ huy, đọc tình huống tốt cùng với tâm lý vững vàng. Anh ấy có tố chất của một HLV: không cần di chuyển nhưng cũng đủ quan sát hết mọi việc trên sân, là một Camera phía sau toàn đội.”

Tối chủ nhật này (24/1), Cech sẽ có trận đấu đặc biệt khi gặp lại đội bóng cũ đã từng 11 năm gắn bó là Chelsea. Arsenal của anh đang khát thắng sau 2 trận chia điểm liên tiếp trước Liverpool và Stoke. Pháo thủ hiện đã bị Leicester san bằng điểm số và chỉ dẫn đầu do hơn chỉ số phụ.


Vũ Hoàn
 
Dòng sự kiện

Arsenal vs Chelsea, derby thành London vòng 23 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X