Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Cech có thể giúp Arsenal đánh bại Chelsea"

Thứ Bảy 19/09/2015 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu vào tối nay sẽ là lần đầu tiên thủ môn Petr Cech trở về sân Stamford Bridge kể từ khi chuyển tới thi đấu cho Arsenal sau 11 năm gắn bó với đội bóng Tây London.

thu mon petr cech hinh anh
Cech sẽ chơi trận đầu tiên ở Stamford Bridge không trong màu áo Chelsea

Trong màu áo Chelsea, thủ thành Petr Cech đã giành đủ mọi vinh quang lớn nhỏ mà mọi cầu thủ đều ao ước, điểm nhấn là chức vô địch Champions League nghẹt thở hồi năm 2012 sau khi vượt qua Barca ở bán kết và Bayern ở chung kết đầy kịch tính. Đến mùa giải năm ngoái, thần gác đền người Séc đã bị người đàn em Thibaut Courtois cướp mất vị trí chính thức và phải dành phần lớn thời gian trên băng ghế dự bị. Chính vì vậy mà thủ môn 33 tuổi đã quyết khăn gói rời khỏi sân Stamford Bridge để tìm kiếm một suất bắt chính thường xuyên trong khung gỗ của một đội bóng. Oái oăm thay, cái tên mà cầu thủ sinh năm 1982 chọn lại là kình địch không đội trời chung của Chelsea là Arsenal. Dẫu vậy, Cech vẫn không hề bị các CĐV The Blues ghét bỏ mà trái lại, hầu như tất cả đều chúc anh những điều tốt đẹp nhất ở đội bóng mới.

Arsenal đã không thể có được những kết quả tốt trước Chelsea trong những năm gần đây, thậm chí Pháo thủ còn không thể chọc thủng lưới The Blues trong 4 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội bóng ở Premier League. Tuy nhiên, trước khi trận đấu Chelsea vs Arsenal hôm nay diễn ra, “Giáo sư” đã nhận định rằng kinh nghiệm của tân binh The Gunners sẽ giúp họ có được chiến thắng trong trận gặp đại kình địch Chelsea sắp tới.

Chelsea vs Arsenal (18h45 – 19/9): Đứng dậy hay gục ngã?
(Bongda24h.vn) – Màn tiếp đón đại kình địch cùng thành phố trên sân Stamford Bridge có thể coi là trận đấu quyết định thành bại của Chelsea ở mùa giải năm nay....

“Bạn biết rằng bạn phải có một cú sút hoàn hảo thì mới đủ để đánh bại cậu ấy. Tôi muốn Cech tập trung hoàn toàn vào trận đấu này và không bị ảnh hưởng vì phải đối đầu với đội bóng cũ. Bạn không thể đến sân Stamford Bridge mà cứ mơ màng không biết mình có đứng ở đúng gôn hay không được. Tôi biết đối đầu với đội bóng cũ luôn là một thử thách khó khăn nhưng may mắn là Cech có đủ khả năng để xử lý những luồng suy nghĩ này và cậu ấy đã làm tốt trong trận đấu đầu mùa giải. Đó là lý do tại sao tôi lựa chọn để cậu ấy bắt chính trong trận tranh Community Shield. Đó chỉ là bước đầu để cậu ấy làm quen dần với những trận đấu thế này và cậu ấy đã có một trận đấu tốt.” – HLV Arsene Wenger cho biết.

Hiện giờ Arsenal đang có lực lượng và phong độ tốt trước khi bước vào cuộc đối đầu với Chelsea sắp tới. Dù cho không giành được kết quả tích cực ở trận đấu hồi giữa tuần nhưng đó là trận đấu mà chiến lược gia người Pháp đã xoay tua và không sử dụng đội hình mạnh nhất nhằm giữ sức cho trận chiến quan trọng tối nay. Đội bóng Bắc London đang có được phong độ cao tại Premier League khi trải qua 3 trận đấu liên tiếp không bị thủng lưới và có thể nói, chọc thủng lưới Arsenal ngày hôm nay sẽ là một bài toán khó với hàng công tậm tịt của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Nếu không thể đánh bại Cech và vượt qua The Gunners ở trận đấu tới, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ khó lòng đuổi kịp đội đầu bảng Man City với khoảng cách điểm mênh mông như hiện nay.

Tuyển tập những pha cứu thua hay nhất của Petr Cech cho Chelsea (2007-2015):

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Trận derby thành London, Chelsea vs Arsenal vòng 6 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X