Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger cảnh báo tân binh đắt giá của Arsenal về thái độ thi đấu

Thứ Năm 03/11/2016 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Granit Xhaka mang tới chất thép cho hàng tiền vệ Arsenal mùa này, nhưng HLV Arsene Wenger nhắc nhở anh cần phải kiềm chế hơn khi thi đấu.


Granit Xhaka chuyển tới Arsenal đầu mùa này từ Borussia Monchengladbach với nhiệm vụ tăng cường sự chắc chắn cho hàng tiền vệ Arsenal. Sau quãng một tháng đầu gặp vấn đề về thể lực khi trở về từ VCK Euro 2016 cùng ĐT Thụy Sĩ, Xhaka đã bắt đầu được ra sân nhiều hơn và để lại nhiều ấn tượng. Bên cạnh sự dũng mãnh trong những pha tranh chấp, anh cũng mang tới thêm giải pháp tấn công cho Pháo thủ với những cú sút xa điển hình là 2 siêu phẩm vào lưới Hull City tại Premier League và Nottingham Forest tại cúp Liên đoàn.

Wenger canh bao tan binh dat gia cua Arsenal ve thai do thi dau hinh anh
Xhaka bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi thô bạo với Barrow

Nhưng đúng thời điểm được đặt nhiều niềm tin, Xhaka lại gây điều tiếng khi có pha vào bóng thô bạo với Modou Barrow ở chiến thắng 3-2 của Arsenal trước Swansea tháng trước, bị truất quyền thi đấu đi kèm với án treo giò 3 trận. Thời gian trôi qua, tiền vệ 24 tuổi đã mãn án treo giò và có thể ra sân trở lại trong trận derby bắc London nóng bỏng với Tottenham trên sân Emirates cuối tuần này.

Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger thừa nhận tính cách nóng nảy của Xhaka là một vấn đề lớn. “Tôi không biết tôi sẽ sử dụng đội hình nào song tôi quan tâm tới vấn đề kỷ luật của Xhaka”, ông nói. “Kỷ luật là quan trọng và chúng tôi muốn có sự an toàn trong các tình huống phải đối mặt trong một trận derby. Tôi nghĩ anh ấy là một chàng trai điềm đạm và bình tĩnh song đôi khi trên sân có một số phản ứng bốc đồng. Xhaka cần cải thiện nó và kiểm soát mình trong các trận đấu.”

Wenger canh bao tan binh dat gia cua Arsenal ve thai do thi dau hinh anh 2
HLV Wenger nhắc nhở học trò cần điềm tĩnh hơn khi thi đấu

Trong thời gian qua, một tiền vệ khác của Arsenal là Mesut Ozil đã có những màn trình diễn ấn tượng và nhận được những lời khen ngợi từ phía Wenger. Một số thông tin cho biết Ozil có thể được cho nghỉ trong 2 trận tới của ĐT Đức vào các ngày 12 và 16 tháng 11 tới khi họ một chỉ phải gặp đội bóng “tí hon” San Marino, một là trận giao hữu với Italia. Wenger tin rằng đó là một lựa chọn hợp lý.

“Tôi đã nghe được tin đồn đó. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là một quyết định sáng suốt. Nhưng chúng ta phải đợi tới khi HLV Joachim Low đưa ra lựa chọn của mình. Khi đó, chúng ta mới có thể biết rõ vấn đề.”

Sở dĩ Wenger ủng hộ nhiệt liệt quyết định để Ozil nghỉ ngơi là bởi phía trước là một lịch đấu rất khắc nghiệt của Arsenal. Ngoài đụng độ Tottenham cuối tuần này, họ sẽ lần lượt có các cuộc đại chiến khác với Man United tại Premier League và PSG tại Champions League ngay sau kỳ nghỉ quốc tế.

Arsenal và sứ mệnh chống lại tháng 11 quỷ ám
Quá khứ chứng minh Arsenal rất sợ tháng 11, quãng thời gian họ có thành tích tệ nhất dưới thời HLV Wenger. Trong mùa giải mà Pháo thủ đặt rất nhiều kỳ vọng, họ...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X