Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger cảnh báo các đối thủ về phong độ của Ozil

Thứ Hai 23/09/2013 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau trận đấu với Stoke City, HLV Arsene Wenger đã bị thuyết phục bởi màn trình diễn chói sáng của cầu thủ người Đức. “Giáo sư” khẳng định rằng trong thời gian tới, Ozil sẽ còn chơi tiến bộ hơn nữa sau khi hoàn toàn thích nghi với môi trường mới. Khi đó, các đối thủ hãy cứ “dè chừng” Arsenal.

Mesut Ozil lại có một trận đấu tốt
Mesut Ozil lại có một trận đấu tốt

Mesut Ozil là bản hợp đồng “kỷ lục” của Pháo thủ trong mùa hè vừa qua, với giá trị lên tới 42,5 triệu bảng. Tuy nhiên, “đắt xắt ra miếng”. Dù chỉ vừa mới chuyển tới sân Emirates không lâu nhưng cựu tiền vệ Real Madrid đã có những đóng góp hết sức đáng kể vào lối chơi của đội bóng thành London. Vì vậy, HLV Wenger tin tưởng rằng trong tương lai, Ozil còn có thể chơi hay hơn rất nhiều.

Sau chiến thắng trước Stoke tối qua, chiến lược gia người Pháp phát biểu: “Khi bạn nhìn vào những con số thống kê của Ozil, bạn sẽ thấy các pha kiến tạo không phải là ngẫu nhiên. Đó là thực tế những gì diễn ra trong suốt trận đấu. Một sự thể hiện không thể tuyệt vời hơn đến từ cậu ấy. Tôi tin rằng Ozil đã hòa nhập và thích nghi với lối chơi ở Arsenal. Trong tương lai, cậu ấy sẽ còn làm được nhiều điều hơn thế. Arsenal sẽ còn nguy hiểm hơn, và tất nhiên, các đội bóng khác nên cẩn thận với chúng tôi”.

Cụ thể, trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Stoke tối qua, một mình Ozil đã kiến tạo cả 3 bàn thắng cho Pháo thủ. Với hai quả phạt trực tiếp và một quả phạt góc, tiền vệ người Đức đã giúp Ramsey, Mertersacker và Sagna lập công để thầy trò HLV Wenger giành được 3 điểm trọn vẹn. Sau trận đấu, Ozil cũng được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất trận và điều này là hoàn toàn dễ hiểu.

Kể từ thời điểm có được sự phục vụ của Mesut Ozil, Arsenal đang chơi hiệu quả hơn hẳn. Việc sở hữu trong đội hình một “số 10” được xem là xuất sắc nhất thế giới hiện nay đã giúp hàng công Pháo thủ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Tiền vệ người Đức cũng không chỉ làm mỗi một nhiệm vụ “châm ngòi” cho các đồng đội mà trong nhiều tình huống, anh còn trực tiếp đột phá hay di chuyển để gây bất ngờ đối với hàng phòng ngự của đối phương. Bản thân HLV Wenger cũng thừa nhận rằng Ozil không chỉ xuất sắc ở duy nhất khâu chuyền bóng mà còn rất toàn diện.   

“Giáo sư” cho hay: “Ozil cũng sở hữu tốc độ rất tốt. Đó là lý do vì sao cậu ấy chơi hiệu quả ngay cả khi đi bóng hay đột phá vào vòng cấm đối phương. Tại thời điểm này, khả năng chuyền bóng của Ozil đang mang lại hiệu quả cực cao nhưng những pha đột phá của cậu ấy cũng xuất sắc không kém”.

Sau chiến thắng tối qua, Arsenal của Ozil đã vươn lên “đánh chiếm” ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League 2013/2014. Về lâu về dài, nếu cứ thi đấu với phong độ như thế này, thầy trò HLV Wenger hoàn toàn có thể hy vọng vào một kết quả tốt đẹp nhất khi mùa bóng kết thúc. Ozil sẽ còn tiến bộ, và đúng là các đội bóng khác cần phải “dè chừng” ngôi sao người Đức nếu không muốn “ôm hận”…

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X