Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger cảm thấy nhục nhã nhưng vẫn tràn đầy lạc quan sau thảm bại trước MU

Thứ Hai 29/08/2011 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ, ngay cả trong giấc mơ hoang đường nhất, vị "Giáo sư" đáng kính cũng không thể tượng tượng nổi rằng có ngày, đội bóng thân yêu do ông dẫn dắt lại phải hứng chịu một thất bại khủng khiếp đến thế. Chính xác sau hơn 100 năm (1896), Arsenal mới lại để thủng lưới tới 8 bàn tại giải VĐQG. Dù thất vọng tràn trề, song Wenger sẽ không bao giờ nghĩ đến chuyện ra đi mà chỉ nuôi chí "phục thù".

>>> MU huỷ diệt "đại kình địch" Arsenal bằng tỷ số không tưởng 8-2
>>> Man Utd: Thêm một chút nữa là hoàn hảo!
>>> Chấm điểm MU 8-2 Arsenal: Đêm kinh hoàng

Vẫn biết Arsenal đang rơi vào cuộc khủng hoảng nặng nề về mặt lực lượng và tinh thần sau những sự kiện gần đây (hai trụ cột ra đi, bất khả chiến thắng trong 2 vòng đầu ở Premier League, đội hình thiếu vắng nhiều cầu thủ do chấn thương và thẻ phạt,...) song Wenger luôn giữ vững niềm tin rằng dàn "Pháo thủ" do một tay ông đào tạo ra sẽ biết cách vượt lên nghịch cảnh mà chiến thắng trước Udinese tại vòng play-off Champions League là minh chứng hùng hồn. Nhưng Udinese đâu phải MU. Một "Quỷ đỏ" đang hừng hực khí thế đã dạy cho đối thủ bài học thích đáng về môn thể thao Vua. Tuy nhiên, kết quả 8-2 quả thực vẫn khiến tất cả phải bàng hoàng vì quá sốc. Không ai có thể ngờ một trận cầu đỉnh cao tầm cỡ thế giới lại có thể diễn ra và chấm dứt trong tình thế chênh lệch đến vậy.

Wenger chết lặng trên băng ghế dự bị khi chứng kiến đội nhà thua tan tác

Sau trận đấu, chiến lược gia 61 tuổi này không thể giấu nỗi thất vọng: "Những thất bại như thế này rõ ràng mang lại nỗi đau khủng khiếp. Tôi thấy nhục nhã, xấu hổ và trống rỗng. Chúng tôi đã thiếu vắng nhân sự ở một vài vị trí trên sân bởi 8 cầu thủ không thể ra sân vì các lý do khác nhau còn MU quá đẳng cấp và đáng sợ. Họ đã trừng phạt sự kém cỏi của chúng tôi bằng những bàn thắng liên tiếp".

Nhưng Wenger vẫn nhìn về tương lai phía trước bằng một màu hồng tươi sáng: "Thật khó nuốt trôi một thất bại đến 8-2. Tốt nhất đừng nói quá nhiều để không tiếp tục cứa thêm vào nỗi đau và dễ sa đà vào việc tìm ra lý do bào chữa cho trận thua. Arsenal đang rơi vào tình cảnh khó khăn nhưng dẫu sao, mùa giải mới đi qua được 3 vòng. Phải đến khi mùa bóng kết thúc, mới có thể đưa ra sự phán xét chính xác nhất về Arsenal".

Và ông đã hé lộ kế hoạch, đặc biệt liên quan đến vấn đề nhân sự trong thời gian tới: "Chúng tôi vẫn đang hoạt động tích cực trên TTCN. Park Chu Young chuẩn bị gia nhập đội bóng và Arsenal cần thêm một hậu vệ, một tiền vệ mới. Xin nhắc lại một lần nữa, nếu tôi tìm thấy gương mặt thích hợp, tôi sẽ ra quyết định chiêu mộ chứ về tiền bạc, Arsenal có thừa. Tại nước Anh, cứ mỗi khi đội bóng gặp phải một hai thất bại thì việc bổ sung cầu thủ luôn là giải pháp được ưu tiên hàng đầu nhưng với Arsenal, trước tiên, tôi cần số cầu thủ đang vắng mặt có thể thi đấu trở lại.

Cuối cùng, Wenger hùng hồn khẳng định ông luôn sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách bởi trong thời buổi ngày nay, HLV nào chẳng phải chịu sức ép ghê gớm. Wenger sẽ kiên định theo đuổi con đường đã chọn mà theo ông, đó là hướng đi đúng đắn nhất cho Arsenal.

Tất nhiên, địa vị của Wenger chưa hề lung lay bao nhiêu sau trận thua kỷ lục vừa rồi nhưng nếu Arsenal tiếp tục lún sâu vào vũng bùn khủng hoảng thì chẳng thể nói trước được điều gì.

  • Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X