Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger ca ngợi sự dũng cảm của “thương binh” Arsenal

Thứ Bảy 28/01/2017 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger khẳng định Danny Welbeck không quá lo sợ việc phải thi đấu bất chấp mới trở lại sau chấn thương nghiêm trọng.


Trong khoảng 2 năm trở lại đây, vấn đề liên quan tới đầu gối đã khiến sự nghiệp của Danny Welbeck tại Arsenal bị chững lại. Hết xương bánh chè rồi sụn bị hư tổn đã khiến Welbeck phải dưỡng thương trong 3 giai đoạn và mất tổng cộng hơn 500 ngày để điều trị trong bệnh viện. Trong thời gian đó, tiền đạo 26 tuổi đã bỏ lỡ tới 72 trận của Arsenal trên mọi đấu trường.

Wenger ca ngoi su dung cam cua thuong binh Arsenal hinh anh
Wenger tin Welbeck đã sẵn sàng để tái xuất

Sau ca phẫu thuật đầu gối tháng 5 năm ngoái, cuối cùng Welbeck đã có thể trở lại tập luyện đầu năm 2017 và được chơi trong những phút cuối của các trận với Preston, Swansea và Burnley. Đêm nay, chân sút 26 tuổi có thể sẽ được đá chính trong chuyến làm khách trước Southampton tại vòng 4 cúp FA và HLV Arsene Wenger đã dành những lời ca ngợi cho sự chuẩn bị của anh. “Welbeck có cơ hội để đá chính hoặc vào sân. Anh ấy khá linh hoạt và đã làm việc rất chăm chỉ. Có thể trận tới là cơ hội của anh”, Wenger nói.

“Ở độ tuổi và vị trí của mình, đúng ra Welbeck đã chắc suất tới với giải vô địch châu Âu. Những gì xảy ra với anh là không thể tin được và khiến anh đi xuống trong một thời gian. Nhưng bây giờ là lúc để anh hồi phục. Trong tập luyện anh còn thiếu một phần nhỏ khi xuất phát nhưng nhìn chung là khá ổn. Điều quan trọng nhất là Welbeck không cảm thấy lo sợ. Đó là rào cản lớn nhất khi bạn quay trở lại.”

Arsenal của Wenger hiện xếp thứ 2 ở Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea tới 8 điểm. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp tin tưởng Welbeck sẽ trở thành một trong những lựa chọn của mình trên hàng công để giúp Arsenal có được thành công ở giai đoạn cuối mùa.

“Các cầu thủ chơi nhiều nhất trong đội hình của chúng tôi về cơ bản là Alexis Sanchez. Tất cả những người khác như Olivier Giroud đã không chơi quá nhiều trận, Theo Walcott đã trở lại với sự tươi mới rồi chúng tôi có Lucas Perez cũng không ra sân nhiều. Chúng tôi có rất nhiều tiềm năng tấn công. Vấn đề với tôi lúc này là sử dụng họ đúng lúc và đúng cách.”

Chính thức: Arsene Wenger lĩnh án phạt cực nặng từ FA
Với chuỗi hành vi lăng mạ và xô xát với các trọng tài ở chiến thắng 2-1 trước Burnley, HLV người Pháp đã bị FA tước quyền chỉ đạo đến 4 trận đấu, trong đó có...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X