Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger bức xúc vì bị Premier League và FA làm khó lịch thi đấu

Thứ Ba 10/12/2013 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong giai đoạn còn lại của tháng 12, Arsenal sẽ phải đương đầu với một lịch thi đấu vô cùng khó khăn, dàn trải ở cả Premier League cũng như Champions League. Mới đây, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng thể hiện sự bức xúc về cách “làm ăn” của ban tổ chức giải Ngoại hạng. Vị chiến lược gia người Pháp cho rằng các quan chức của FA cố tình sắp xếp lịch thi đấu khó khăn cho đội bóng thành London chỉ với mục đích thu lợi nhuận từ bản quyền truyền hình.  

arsenal
Arsenal sẽ gặp nhiều khó khăn với "chặng leo núi" sắp tới

Đêm chủ nhật vừa rồi, Arsenal vừa có trận hòa 1-1 đầy căng thẳng trước Everton. Khó có thể nói đây là một trận đấu tốt của Pháo thủ bởi xét về khả năng, các học trò của HLV Wenger vẫn có thể chơi hay hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, may mắn cũng nhiều lần ngoảnh mặt lại với họ trong suốt 90 phút thi đấu. Nhưng chắc chắn có một điều phải thừa nhận, đó là Everton đang thực sự “thăng hoa” trong mùa giải năm nay. Với một đội bóng từng hạ gục Chelsea, cầm hòa Liverpool, Tottenham và mới đây nhất còn đánh bại Man United ngay tại sân Old Trafford thì việc Arsenal phải chia điểm ở Goodison Park đương nhiên chẳng có vấn đề gì.

Khoảng cách hiện tại giữa Pháo thủ với các đội xếp sau vẫn là 5 điểm, ở một chừng mực nào đấy, có thể xem là tương đối an toàn. Tuy nhiên, với một lịch thi đấu cực kỳ “khắc nghiệt” đang chờ đợi ở phía trước, các CĐV sân Emirates có thừa lý do để mà lo lắng cho đội nhà. Chỉ được nghỉ đúng 2 ngày sau trận “tử chiến” trên sân của Everton, Arsenal sẽ phải “hành quân” tới Italia để đối đầu với Napoli trong lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Với lợi thế sân nhà cộng thêm tinh thần “chẳng có gì để mất”, đương nhiên thầy trò Rafael Benitez có đủ khả năng gây ra những khó dễ nhất định với Pháo thủ. Trong trường hợp thất bại với tỷ số 0-3 trở lên, Arsenal sẽ bị loại.

Chưa hết, ngay sau khi trở về từ “sân khấu” châu Âu, các học trò của Wenger lại tiếp tục phải “vác xác” tới Manchester vào ngày thứ bảy để làm khách của Man City trong loạt trận vòng 16 Premier League. Khó có thể nói là đây là một lịch đấu suôn sẻ với Arsenal. Theo thông thường, với những trường hợp “kín lịch” như vậy, ban tổ chức sẽ linh động chuyển cho Pháo thủ đá sớm với Everton vào thứ bảy tuần trước và lùi lịch đá với Man City sang chủ nhật tuần này để đảm bảo thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, bất chấp những yêu cầu từ phía đội bóng thành London, các quan chức Premier League cũng như FA có vẻ không bận tâm tới vấn đề này lắm.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới gần đây nhất, HLV Arsene Wenger đã không giấu nổi sự bức xúc trước cách làm việc của ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và phía FA.

Nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Họ (ám chỉ các quan chức Premier League, FA) chỉ quan tâm tới việc bán bản quyền truyền hình. Với họ, một trận cầu tầm cỡ Man City-Arsenal phải được trình chiếu vào thứ bảy. Họ đâu cần biết rằng chúng tôi phải chơi vào thứ tư ở Champions League. Rồi khi chúng tôi muốn đá sớm trận gặp Everton để có thêm thời gian nghỉ ngơi, họ cũng không chấp nhận”.

“Ai sẽ là người bảo vệ quyền lợi cho Arsenal? Ủy ban đạo đức của FA ư? Ủy ban đạo đức sinh ra để làm gì cơ chứ? Tôi đã ở đây 17 năm nay rồi và tôi xin nói rằng, đừng kêu ca gì cả, hãy im lặng và tập trung vào công việc của mình. Còn lịch thi đấu, đó là việc của bạn, hãy tự thích nghi với nó nếu không muốn buông xuôi tất cả”.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X