Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: ‘Bớt ích kỷ, Salah có thể sánh với Messi’

Thứ Hai 09/09/2019 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Arsene Wenger, Mohamed Salah có những điểm tương đồng với Lionel Messi nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu giảm bớt nỗi ám ảnh về những bàn thắng.

Cựu HLV của Arsenal tin rằng ngôi sao của Liverpool có tiềm năng lớn nhưng cần hạn chế sự ích kỷ trước khung thành đối phương.

Mohamed Salah đã là Vua phá lưới tại Premier League trong 2 mùa giải qua. Nhưng mùa trước, anh phải chia sẻ vị trí này cùng Aubameyang của Arsenal và đồng đội tại Liverpool là Sadio Mane – người ngày càng hoàn thiện khả năng dứt điểm hơn.

Wenger ‘Bớt ích kỷ, Mohamed Salah có thể sánh với Messi’ hình ảnh
Mohamed Salah nhận nhiều chỉ trích vì sự tham lam trên sân bóng

Nhưng chính vì điều đó, một cuộc cạnh tranh ngầm đang diễn ra tại sân Anfield. Sau hành động không chuyền bóng cho mình dù ở tư thế thoải mái của Salah trong chiến thắng 3-0 trước Burnley, Mane đã rất tức giận còn đồng đội của anh nhận rất nhiều chỉ trích.

Khi được hỏi về Salah, HLV Arsene Wenger thẳng thắn nhận định rằng ngôi sao người Ai Cập có tài năng nhưng cần tự biết khi nào nên dứt điểm và khi nào giao cơ hội cho đồng đội. “Đó là một cầu thủ có phong cách tương đồng với Messi, nhưng cần phải tìm thấy sự ổn định như vậy”, Wenger nói với beIN Sports. “Khoảng cách giữa hai người đang là 20 bàn”, Wenger nói với beIN Sports.

“Tôi thấy Salah có khả năng dứt điểm tốt song Messi hoàn hảo hơn bên cạnh chính xác ở những pha bóng quyết định. Cậu ấy đang quá bị ám ảnh bởi việc ghi bàn. Bạn cần phải tìm đúng thời điểm nên dứt điểm và nên chuyền bóng. Dù sao, tôi rất thích cầu thủ này và tin cậu ấy có tiềm năng rất lớn.”

Wenger cũng dành lời khen cho Roberto Firmino bởi lối chơi đồng đội, trái ngược hẳn với Salah. “Tại Liverpool, Firmino đã phải hy sinh một chút. Cũng như Luis Suarez đã làm cho Messi và Neymar. Đó là cầu thủ thi đấu vì đội bóng, vì mọi người và giúp họ tỏa sáng. Đó là một mảnh ghép khó tìm, một tiền đạo rất đồng đội.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X