Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Wenger bóc mẽ Mourinho khi Chelsea bán Mata

Thứ Sáu 24/01/2014 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Arsenal cho rằng đồng nghiệp ở Chelsea đã đi một nước cờ cao tay khi để ngôi sao người Tây Ban Nha đầu quân cho đối thủ đang thất thế.

Vụ chuyển nhượng Mata từ Chelsea sang Man Utd đang đi vào hồi kết, khi các bên liên quan nhanh chóng nhất trí giá, thời hạn hợp đồng, lương thưởng. Ngôi sao 25 tuổi đã kiểm tra y tế ở Manchester hôm qua và chỉ còn chờ lễ ký hợp đồng ra mắt.

Wenger cho rằng Mourinho bán Mata cho Man Utd để mượn tay đội này cản đường các đối thủ cạnh tranh của Chelsea.
Wenger cho rằng Mourinho bán Mata cho Man Utd để mượn tay đội này cản đường các đối thủ cạnh tranh của Chelsea.

Wenger thừa nhận ông ngạc nhiên với cách thương vụ trị giá 37 triệu bảng này diễn ra chóng vánh, nhưng cho rằng đồng nghiệp ở Chelsea đã rất thông minh khi chọn thời điểm bán Mata cho Man Utd. "Tôi ngạc nhiên với vụ mua bán này vì Mata là một cầu thủ lớn và họ, Chelsea lại bán một cầu thủ lớn như vậy cho đối thủ. Nhưng vụ này cũng mở ra một chút cơ hội vì Chelsea đã đá hai trận với Man Utd và không gặp lại đối thủ này trên chặng đường còn lại", Wenger bình luận trên BBC hôm qua.

Man Utd đã xong hai trận Ngoại hạng Anh mùa này với Chelsea, nhưng vẫn còn một trận với các đội Arsenal, Man City, Liverpool, Everton trước khi mùa giải hạ màn. Những đội mà Man Utd còn một trận đối đầu trực tiếp này đều đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Chelsea trong cuộc đua tranh danh hiệu vô địch, hoặc tối thiểu là vào top 4.

Mata, trên thực tế, không còn nhiều giá trị sử dụng với Mourinho, thể hiện qua việc anh này không ra sân phút nào từ sau trận thắng Southampton 3-1 ngày đầu năm 2014. Wenger cho rằng Mourinho lẽ ra có thể để Chelsea bán Mata cho Man Utd từ tuần trước, trước khi hai đội gặp nhau trong khuôn khổ vòng 22, nhưng ông này đã không làm vậy.

"Họ có thể để Mata ra đi từ tuần trước. Một số đội đã chơi hai trận với một đối thủ, một số đội khác thì chưa. Tôi nghĩ, nếu bạn muốn tôn trọng sự công bằng với tất cả, thì cách làm như thế không nên xảy ra. Tôi hiểu rõ những gì Chelsea đang làm. Tất nhiên, họ không làm ra luật, nhưng có lẽ luật cần thay đổi để sát hơn với thực tế", HLV của Arsenal nói thêm.

Để công bằng cho tất cả và tránh kiểu chơi chiêu như cách của Mourinho, Wenger đề xuất về những điều luật cụ thể hơn: "Chelsea không làm gì sai, nhưng họ chỉ đang đùa giỡn với các điều luật. Tôi nghĩ có lẽ thị trường chuyển nhượng giữa mùa cần được điều chỉnh để đảm bảo công bằng. Những vụ như vụ Mata này đặt ra câu hỏi về thời hạn diễn ra thị trường chuyển nhượng giữa mùa".

Arsenal hiện dẫn đầu cuộc đua ở Ngoại hạng Anh, với lần lượt một và hai điểm nhiều hơn Man City và Chelsea đứng kế sau. Man Utd, sau khi thua Chelsea 1-3 cuối tuần trước, dậm chân ở vị trí thứ bảy và đã kém ba đội đầu bảng lần lượt 14, 13 và 12 điểm. Chính Mourinho, sau trận đấu, đã nói thẳng rằng ông không xem Man Utd là đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X