Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger bị trò cũ “tấn công” không thương tiếc

Chủ Nhật 20/03/2016 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu cầu thủ Arsenal, Emmanuel Petit mới phát động một cuộc tấn công gay gắt hướng về phía người thầy cũ Arsene Wenger, tuyên bố ông đã bỏ rơi tất cả thành viên của CLB trong mùa này.


Arsenal đã bắt đầu mùa giải này đầy hứa hẹn nhưng giờ đây tất cả gần như đã tiêu tan. Dẫu chiến thắng 2-0 trước Everton tối qua tại vòng 31 Premier League song khoảng cách giữa họ với ngôi đầu Premier League của Leicester City vẫn còn tới 11 điểm mênh mông trong khi đã bị đá văng khỏi Champions League và cúp FA.

Co le Wenger nen chia tay Arsenal de giu lai su tu trong
Wenger chưa thể tạo sức bật cho Arsenal

Cựu cầu thủ Emmanuel Petit, người đã giành cú đúp danh hiệu quốc nội cùng Arsenal vào năm 1998 tin rằng chiến lược của Wenger đang thất bại thảm hại và phải thay đổi gấp khi mà ông không thể chiếm được ưu thế ngay cả khi Man City, Liverpool, Chelsea và Man United đều thất thế mùa này.

“Bạn có nghĩ rằng những đội bóng đá lớn như Man City, Liverpool, Chelsea và Man United sẽ lặp lại điều tương tự trong năm tới? Quên chuyện đó đi! Họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Nếu năm nay bạn không thể cạnh tranh với Tottenham và Leicester, tôi xin lỗi nhưng cách làm bóng đá cần phải thay đổi”, Petit nói về HLV Arsene Wenger
trên kênh truyền hình Sky Sports.

Cựu tiền vệ 45 tuổi cũng nhấn mạnh niềm tin thái quá vào chính sách phát triển cầu thủ trẻ tự đào tạo của đội bóng cũ sẽ không thể đưa CLB đi xa hơn. “Chính sách của học viện Arsenal là rất tốt, nhưng đến một thời điểm nào đó, nó đã vượt quá giới hạn”, anh tiếp tục. “Có nhiều thành viên của CLB là có chất lượng, nhưng họ đã không được cải thiện trong vòng 3 hoặc 4 năm qua. Đây là sự thất vọng lớn với tôi và tin chắc Arsenal cần phải có sự tươi mới trong phòng thay đồ.”

cuu cau thu Petit
Điều đó khiến ông nhận phải những chỉ trích từ cựu Pháo thủ Petit

Thay vào đó, Petit đã thúc giục Arsenal móc ví và thực hiện những “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng, kết luận đó là cách duy nhất để CLB hy vọng sẽ thành công một lần nữa. “Ban phải đem về những cầu thủ giàu kinh nghiệm, những tên tuổi lớn, những cá tính lớn, những người có tâm lý rất vững. Họ cần thêm những nhà lãnh đạo trong đội bóng. Không nghi ngờ rằng Arsenal có trình độ, nhưng như hiện tại là chưa đủ. Họ cần những chiến thắng không chỉ trong trận đấu và còn là cả giải đấu”, Petit nói thêm.

“Chỉ có hai lựa chọn cho chiến lược Arsenal. Hoặc họ tiếp tục những gì đang làm, hoặc tận dụng nền tảng tài chính mình đang có. Trong vài năm qua, chúng ta đã thấy Arsenal thi đấu tốt trên sân cỏ nhưng không thể có danh hiệu ngoại trừ 2 chiếc cúp FA. Họ đã thất bại ở những thời điểm quan trọng của mùa giải và đối với tôi cần chi thêm tiền để cải thiện. Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich đều bỏ tiền chiêu mộ những cầu thủ hàng đầu để nâng cấp đội hình và kết quả của họ.”

Barca 3-1 Arsenal: Wenger, ngài đã thấy nhục chưa?
Trận đấu Barca 3-1 Arsenal diễn ra theo đúng suy nghĩ của hầu hết các tín đồ túc cầu giáo. Messi và các đồng đội đá thong dong, đá như đi chơi, thậm chí chẳng...

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X