Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger bật mý lý do khiến Arsenal hồi sinh

Thứ Sáu 06/04/2012 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng và gần như nắm chắc một tấm vé dự Champions League mùa tới. Nếu xét trên mọi phương diện, có thể coi đó là một thành công đối với "Pháo thủ". Lý giải về điều này, HLV Arsene Wenger cho rằng chính những sự thay đổi về mặt lối chơi đã giúp The Gunners "lột xác" sau màn khởi đầu tệ hại tại Premier League 2011/12



"Pháo thủ" thành London đã có màn đề-pa không thể tệ hại hơn tại Premier League. Trong 5 trận đầu tiên các học trò của Wenger chỉ thắng được đúng một trận. Đỉnh điểm cho nỗi thất vọng đó là màn thảm bại khó tin 8-2 trước M.U tại Old Trafford, một vết nhơ trong lịch sử hơn trăm năm của CLB.

Thế nhưng, ít ai ngờ rằng chính đội bóng đã gây thất vọng tràn trề ấy lại có có sự hồi sinh mạnh mẽ đến vậy. Các học trò của Wenger đã làm nên chuỗi 7 trận thắng liên tiếp tháng 2/2012, trong đó phải kể đến màn ngược dòng ngoạn mục trước Tottenham giúp Arsenal qua mặt chính Spurs để "đánh chiếm" vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.
 
Arsenal đang hồi sinh mạnh mẽ dưới dưới bàn tay của Arsene Wenger
 
Lý giải về thành công nói trên, chiến lược gia người Pháp cho rằng những thay đổi về mặt lối chơi đã mang lại những kết quả tích cực cho "Pháo thủ". "Giáo sư" thừa nhận trước khi bước vào mỗi trận đấu ông luôn đặt ra những câu hỏi về chính đội bóng và về đối thủ của mình và quan trọng nhất là phải thường xuyên thay đổi lối chơi để thích ứng với từng vòng đấu.
 
"Tất nhiên, trước khi bắt đầu mỗi trận đấu bạn phải đặt ra những câu hỏi cho bản thân mình. Bạn có thể làm được những gì, thậm chí bạn có thể làm tốt hơn được không", nhà cầm quân lão luyện phát biểu trên trang web chính thức của Arsenal. "Khi mọi thứ đang tiến triển tốt bạn và các cầu thủ sẽ có thêm niềm tin chiến thắng. Sau mỗi trận đấu bạn phải rút ra những kinh nghiệm và kịp thời thay đổi để thích ứng với từng vòng đấu".

Nhà cầm quân 62 tuổi cũng cho biết trong mỗi trận đấu ông luôn phân tích kỹ lưỡng các tình huống trước khi đưa ra các quyết định chỉ đạo sao cho hợp lý nhất. Theo Wenger, nếu có một dàn cầu thủ có chất lượng thì những ý tưởng chiến thuật sẽ được thực hiện một cách triệt để hơn.

"Làm thế nào để bạn biết những gì là đúng và những gì là sai? Vâng, bạn cần có sự tập trung để phân tích tình hình một cách tốt nhất. Chúng tôi làm điều đó như một phần không thể thiếu của công tác huấn luyện. Khi bạn có trong tay khoảng 20 cầu thủ chất lượng, bạn sẽ dễ bề trong việc cụ thể hóa những ý tưởng chiến thuật của mình", chiến lược gia người Pháp kết luận
.
  • Đỗ Bài

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X