Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger bảo vệ quyết định bán Adebayor và Toure cho Man.City

Thứ Bảy 01/08/2009 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù phải nhận khá nhiều sự chỉ trích sau khi Arsenal bán đi hai trong số những cầu thủ tốt nhất là Emmanuel Adebayor và Kolo Toure cho Manchester City nhưng HLV Arsene Wenger vẫn khẳng định đây là một quyết định hoàn toàn hợp lý.

HLV Wenger bảo vệ những quyết định bán cầu thủ của Arsenal

Sau những mùa giải trắng tay liên tiếp trắng tay, sự kiên nhẫn của các CĐV Arsenal đang dần cạn kiệt. Chứng kiến đội bóng con cưng của mình chưa có những động thái tăng cường lực lượng trên thị trường chuyển nhượng trong khi lại bán đi những cầu thủ tốt nhất đang có của mình, đã không ít CĐV cảm thấy tức giận.

Sự tức giận ấy càng lớn hơn khi mới đây ban lãnh đạo của The Gunners đã quyết định bán tiền đạo Emmanuel Adebayor và trung vệ Kolo Toure cho Manchester City để thu về số tiền 40 triệu bảng. Với các CĐV đây sẽ là một quyết định sai lầm bởi với một mùa hè tăng cường lực lượng đáng kể đội bóng thành Manchester sẽ là một đối thủ trực tiếp của Arsenal trong cuộc chiến dành vé dự Champions League mùa giải tới.

Đứng trước những làn sóng phản ứng mạnh mẽ của các cổ động viên, HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra khá điềm tĩnh. Ông cho rằng việc bán Kolo Toure và Adebayor là một quyết định hợp lý.

"Tôi luôn khẳng định rằng khi phải quyết định bán một cầu thủ nào đó bạn không thể chọn sẽ bán anh ta cho." Wenger nói trên trang web chính thức của Arsenal."Bất kì một cầu thủ nào nếu biết mình được bán, anh ta phải có quyền chọn CLB sắp tới của mình. Sẽ là không công bằng nếu như chúng ta đi ngược lại với điều này."

"Vì vậy, chuyện bán cầu thủ tốt nhất của mình cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp không phải là một vấn đề quá lớn. Nếu chúng ta từ chối bán cầu thủ của mình, họ sẽ mua những cầu thủ giỏi đến từ những câu lạc bộ khác và họ sẽ vẫn mạnh. Bất cứ đội bóng nào cũng sẽ phải chiến đấu và nỗ lực để có thể lọt vào tốp 4. Điều quan trọng với Arsenal lúc này là chúng ta vẫn sẽ đủ mạnh để hoàn thành mục tiêu của mình."

Bên cạnh đưa ra những lý lẽ bảo vệ cho quyết định bán Adebayor và Toure cho Man.City, HLV người Pháp cũng khẳng định Arsenal lúc này vẫn sẽ có đủ lực lượng và khả năng để cạnh tranh một suất dự Champions League thậm chí là chức vô địch Premiership.

"Bán đi những cầu thủ tốt nhất luôn là những quyết định khó khăn nhưng đó là một phần của cuộc chơi và chúng ta buộc phải chấp nhận. Arsenal đã để mất 2 cầu thủ giỏi nhưng chúng tôi vẫn còn có những cầu thủ khác. Đẳng cấp của họ đủ để chứng minh chúng tôi vẫn còn nguyên khả năng chiến đấu cho những vị trí cao nhất."

Wenger bắt đầu mở két
Với 40 triệu bảng thu được từ việc bán cầu thủ, Wenger đang có một số tiền kha khá để cho thể tăng cường lực lượng cho mùa giải mới. Hiện tại nhà cầm quân người Pháp đang hướng tới một trong 3 mục tiêu Daniele De Rossi (AS Roma), Blaise Matuidi (Saint-Étienne) và Patrick Vieira (Inter). Một trong 3 tiền vệ này sẽ đến với sân Emirates với mục đích tìm cho The Gunners một tiền vệ trung tâm đá cặp với Fabregas ở khu vực giữa sân. Trên hàng công, 90% tiền đạo của Bordeaux, Marouane Chamakh sẽ đến để thay thế cho Adebayor. Số tiền mà The Gunners sẽ bỏ ra để trả cho tiền đạo số 1 của tân vương nước Pháp dự tính sẽ rơi vào khoảng 12 triệu bảng

Tuệ Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X