Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Arsenal và Henry vừa có một cái kết huyền thoại"

Chủ Nhật 12/02/2012 03:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - “Huyền thoại” là từ mà Arsene Wenger nhắc đến nhiều nhất trong cuộc phỏng vấn sau chiến thắng nghẹt thở trên sân của Sunderland vừa qua. Theo nhà cầm quân này, chiến thắng có được là nhờ huyền thoại Thierry Henry, và đó là cái kết không thể lung linh hơn, là cái kết huyền thoại của cuộc tình Arsenal – Henry ở nước Anh.

Cuộc tình Arsenal – Henry tưởng như đã bị chôn vùi vào quá khứ, tưởng như đã nằm yên với những ký ức ngọt ngào. Vậy nhưng, trong những ngày tháng khốn khó, khi mà hoài niệm xưa chợt quay về, Arsene Wenger vẫn đi tìm Henry, mang theo lời khẩn cầu cứu giúp những khẩu pháo đã hoen rỉ, chỉ biết trông chờ vào khẩu “đại công” Van Persie. Và tiền đạo năm nay đã 34 tuổi, sau gần 5 năm xa cách cũng hướng về đội bóng thân yêu với hy vọng giúp sức một chút gì đó.

Khoảnh khắc khó quên của Henry

Henry không phải giúp một chút gì đó mà là rất nhiều. Nhờ có anh, Arsenal mới kiếm được tấm vé tiếp tục hành trình tại FA Cup, nhờ có anh, The Gunners mới bỏ túi trọn 3 điểm để tiếp tục vun đắp cơ hội dự Champions League mùa sau.

Ngần đó có lẽ là quá đủ với một người đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và nhiều năm không được chơi bóng ở những giải đấu đỉnh cao. Phải chăng vì thế mà HLV Wenger không có gì hơn ngoài những lời tán dương để tỏ lòng biết ơn cậu học trò: “Henry vừa viết xong câu chuyện huyền thoại tại Anh cùng với Arsenal. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ tiếp tục thể hiện được một điều tốt đẹp nào đó trong trận đấu tại

Champions League tới. Đây cũng sẽ là lần cuối cùng Henry khoác áo Arsenal nên tôi muốn có một cái kết thật đẹp. Trận đấy này, chính anh ấy là cứu tinh của chúng tôi. Trước đối thủ là Sunderland đang đạt phong độ tốt và rất khó chơi, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng may sao vì chúng tôi có Henry. Anh ấy đã thắp lên niềm tin cho chúng tôi. Cách đây vài tuần, người ta nói rằng Arsenal đã không còn mục tiêu nào để phấn đấu. Nhưng giờ, chúng tôi vẫn chưa lệch ra khỏi quỹ đạo. Tôi biết sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Newcastle, Chelsea, Liverpool, nhưng Arsenal sẽ chiến đấu đến cùng”.

Lam Ngọc (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X