Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger:" Arsenal không phải là đội bóng một người"

Thứ Hai 24/10/2011 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua khi Manchester United thảm bại trên sân Old Tralford, Arsenal đã phần nào lấy lại thể diện đã đánh mất từ đầu mùa giải khi tiếp tục giành chiến thắng để lầm lũi tiến bước trong bảng xếp hạng. Và một lần nữa, Van Persie lại là nhân tố chính giúp Arsenal vượt qua khó khăn với một cú đúp khi được tung vào sân.

Chiến thắng trước Stoke City trên sân nhà Emirates tối qua là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Arsenal trong quãng thời gian gần đây. Sau những bất ổn trong giai đoạn mở màn mùa giải mới, Arsenal đang dần chứng tỏ bản lĩnh khi vượt qua những khó khăn để lầm lũi bám sát tốp dẫn đầu. Trong những chiến thắng ấn của Arsenal luôn mang đậm hình bóng của một người, người đã được HLV Wenger hết lòng tin tưởng sau sự ra đi của Fabregas cùng Nasri trong mùa hè. Đó chính là thủ quân của Arsenal: Van Persie.

HLV Wenger khẳng định Arsenal không phải là đội bóng chỉ biết giành chiến thắng nhờ Van Persie

Quả thực trong trận đấu tối qua trước một Stoke có lối chơi áp sát, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối đá tấn công. Không những thế, "pháo thủ" còn bị Stoke chọc thủng lưới khi đội khách thường sử dụng những pha không chiến để tiếp cận khung thành Szczesny, do Arsenal không được đánh giá cao về mặt này. Và khi Arsenal gặp bế tắc nhất, cần một luồng gió mới cho lối chơi thì Van Persie xuất hiện. Không mất nhiều thời gian, thủ quân của Arsenal đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 rồi cũng chính Persie là người ấn định chiến thắng 3-1 cho Arsenal.

Sự tỏa sáng của Persie lại khiến nhiều người cho rằng Arsenal hiện giờ quá phụ thuộc vào một cá nhân, bởi xét về những trận đấu gần đây thì thấy rõ điều đó. Trong hai trận gặp Sunderland và Stoke, Arsenal đều chỉ giành được chiến thắng nhờ những pha tỏa sáng của Persie. Cũng bởi vậy mà nhiều người đang gọi Arsenal là "đội bóng một người".

Trước những nhận định như vậy, HLV Wenger cực lực phủ nhận chuyện Arsenal phụ thuộc vào Persie để giành chiến thắng:" Khi bạn muốn có một đội hình chất lượng, bạn trước tiên phải sở hữu một cầu thủ đặc biệt giống như Thierry Henry vậy. Tôi chẳng thấy chúng tôi giống đội bóng một người ở chỗ nào, chẳng nhẽ chỉ bởi Van Persie là một cầu thủ có phong độ vượt trội sao? Các bạn có thể thấy hàng phòng ngự của chúng tôi đã cải thiện rất nhiều, đặc biệt khi phải đối đầu với một câu lạc bộ có lối chơi khó chịu như Stoke".

Ngoài ra, HLV Wenger cũng không "bỏ quên" Gervinho khi đánh giá cao màn trình diễn của tiền đạo người Bờ Biển Ngà, Gervinho đã ghi bàn thắng mở tỉ số và có pha kiến tạo để Persie lập công:" Tất nhiên Van Persie với hai bàn thắng được đánh giá cao, nhưng tôi thấy Gervinho cũng có màn trình diễn cực kì ấn tượng trong trận đấu này".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X