Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Wenger:" Arsenal đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch với MU"

Thứ Bảy 24/09/2011 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khởi đầu tệ hại nhất trong 58 năm trở lại đây, thế nhưng HLV Arsene Wenger vẫn hết sức lạc quan về tương lai khi cho rằng Arsenal đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với MU.

Chỉ giành được thắng lợi duy nhất trước tân binh Swansea nhờ sai lầm của đối thủ, còn lại là chuỗi trận hòa và thua, Arsenal đang khiến người hâm mộ mất lòng tin vào đội bóng. Dù được bổ sung mạnh mẽ trong những ngày cuối kì chuyển nhượng mùa hè nhưng các tân binh của Arsenal chưa mang lại cho người ta sự tin tưởng, Gervinho chơi quá cá nhân, Benayoun chưa đá được mấy đã lại chấn thương, Artetar lúc bình thường chơi rất tốt nhưng khi Arsenal khó khăn cần một thủ lĩnh thực sự, tiền vệ người Tây Ban Nha lại mất hút, Andre Santos chưa hòa nhập, Mertesacker chưa để lại ấn tượng nào,...

Wenger vẫn giữ được sự điềm tĩnh

Đã sáu mùa giải liên tiếp Arsenal chưa mang về phòng truyền thống bất cứ danh hiệu nào, và người hâm mộ đang lo rằng sẽ lại một chu trình 6 năm nữa xuất hiện khi những trụ cột của Arsenal đã ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè. Fabregas đầu quân cho Barca và chẳng phải đợi lâu để có được danh hiệu, Nasri và Clichy đang trở thành những cầu thủ của đội bóng giàu tham vọng Manchester City. Còn Arsenal, họ đang sống trong những tháng ngày tăm tối không biết điểm dừng.

Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger vẫn hết sức lạc quan như cách ông vẫn thường sống trong 6 năm nay, khi tiếp tục động viên tinh thần các học trò rằng "pháo thủ" hoàn toàn đủ sức cạnh tranh cho ngôi vô địch với ứng cử viên hàng đầu là Manchester United:" Tất nhiên là tôi cũng lo lắng. Sẽ là nói dối nếu tôi cảm thấy không lo lắng khi một câu lạc bộ mạnh như Manchester United dẫn đầu bảng xếp hạng. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là cải thiện phong độ và tập trung vào những trận đấu sắp tới, giành chiến thắng và hi vọng họ sẽ mất điểm ở một số giai đoạn nhất định.

Tất nhiên ở thời điểm này, tôi nên quan tâm đến thành tích của chúng tôi hơn là theo dõi MU. Nếu họ có mội khởi đầu hoàn hảo, họ cũng phải có một mùa giải hoàn hảo. Cho đến nay, chỉ có duy nhất một câu lạc bộ làm được điều đó, và đó chính là Arsenal ở mùa giải 2003-2004. Điều quan trọng nhất để đạt được điều đó là tập trung toàn bộ tâm trí cũng như sức lực cho việc chiến đấu vươn tới ngôi vô địch, nhưng ở thời điểm này vẫn hơi quá sớm để nói về việc đó. Trước tiên, chúng ta phải đuổi kịp nhóm dẫn đầu trước khi nghĩ tới ngôi vô địch. Nếu các cầu thủ có động lực, chúng tôi sẽ rất mạnh mẽ".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Xem thêm
top-arrow
X