Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Arsenal đang trải qua mùa giải khó khăn nhất"

Chủ Nhật 01/05/2011 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu với Manchester United, HLV Arsene Wenger tỏ ra khá dè dặt khi cho rằng Arsenal đang phải đối mặt với một mùa bóng khó khăn nhất.

Đội bóng của Wenger thất bại trong trận chung kết Carling Cup, ở FA Cup, họ bị Man United loại ở tứ kết. Arsenal cũng đã dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Tất cả cũng điều này chỉ đến trong vòng 1 tháng và hiện tại cơ hội để vô địch Premier League không còn khi Arsenal đã tụt xuống vị trí thứ 3 với 9 điểm ít hơn đội đầu bảng M.U.

Wenger vẫn tin vào tương lai của Arsenal

"Arsenal đã trải qua một năm đầy thách thức và khó khăn dù cho chúng tôi đã làm việc chăm chỉ nhất. Các mùa giải trước đó vốn đã khó nhưng mùa giải này có thể coi là khó khăn nhất. Tuy nhiên, trong vòng 5 năm qua, chúng tôi vẫn thể hiện được phong độ cao nhất. Đó là điều đáng tự hào", Wenger nói trong cuộc họp báo trước trận đấu với M.U.

Tuy đã đối mặt với năm thứ 6 trắng tay nhưng HLV người Pháp vẫn cho rằng Arsenal không có gì đáng phải xấu hổ vì những gì đã thể hiện. "Arsenal không cần phải hổ thẹn với màn trình diễn của mình. Chúng tôi không thua trước những đội bóng "chiếu dưới". Ở FA Cup, Arsenal thua M.U và 3 ngày sau đó là thất bại trước Barcelona ở Champions League. Đội bóng đã tiến bộ rất nhiều, chúng tôi nỗ lực để giành chiến thắng trong từng trận đấu".

Theo HLV Wenger, hiện tại Arsenal cần phải hướng tới tương lai thay vì nhìn lại quá khứ. "Tôi không muốn quan tâm quá nhiều đến những gì mà chúng tôi đã bỏ lỡ. Ở thời điểm này, chúng tôi cần phải tiếp tục hoàn thiện mình. Arsenal đang phải đối mặt với sự bi quan nhưng điều quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục giữ niềm tin vào sức mạnh của đội bóng".

Wenger đã thừa nhận đội bóng của ông đang là một tập thể dạn dày kinh nghiệm bất chấp việc các cầu thủ Arsenal còn rất trẻ. "Độ tuổi trung bình của Arsenal là 23 và để đạt đến kinh nghiệm, tuổi trung bình thông thường phải là 26 hay 27. Nhưng Arsenal của hiện tại đã có khá nhiều kinh nghiệm khi tôi đã tạo điều kiện cho các cầu thủ ra sân từ khá trẻ và không phải hối tiếc vì điều này", ông Wenger nói thêm.

Được biết trong trận đấu với M.U vào tối nay (1/5), đội bóng của Wenger sẽ không có được sự phục vụ của hai cầu thủ Vermaelen và Diaby do cùng dính chấn thương.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X