Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Arsenal đã trưởng thành và vững vàng hơn”

Thứ Bảy 24/10/2015 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsene Wenger tin rằng so với quá khứ, Arsenal của ông giờ đã hội tụ đủ những yếu tố để cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng Anh.


Đêm nay 23h30 ngày 24/10, sẽ diễn ra trận đấu Arsenal vs Everton tại vòng 10 giải Ngoại hạng Anh. Các Pháo thủ sẽ có cơ hội vươn lên đầu bảng nếu đánh bại Everton trên sân nhà Emirates trước khi Manchester United và Manchester City đụng độ trong trận derby vào ngày chủ nhật. Nếu điều này xảy ra, Arsenal sẽ có lần đầu tiên lên đỉnh nước Anh kể từ ngày 8/2 năm 2014.

Wenger rat tu tin
Wenger rất tự tin vào sức mạnh của Arsenal lúc này

Đó là thời điểm Arsenal đang sở hữu chuỗi 8 chiến thắng sau 9 trận trên mọi đấu trường mà ngỡ rằng khó có thể ngăn cản. Tuy nhiên, thất bại ê chề 1-5 trước Liverpool đã kéo theo hiệu ứng tiêu cực khiến thầy trò HLV Arsene Wenger
lâm vào khủng hoảng để rồi chỉ kết thúc giải NHA ở vị trí thứ 4 chung cuộc. Ở thời điểm hiện tại, nhất là sau khi Arsenal mới đánh bại ông lớn châu Âu Bayern Munich, chiến lược gia người Pháp tự tin rằng câu chuyện đó chỉ còn là quá khứ.

“Chúng tôi hiện đã vững vàng hơn. Trước đây mọi người vẫn chê trách rằng Arsenal chơi bóng đá đẹp nhưng mong manh nhưng giờ đã khác”, Wenger phát biểu. “Có nhiều thời điểm Arsenal không thống trị toàn toàn trận đấu và có cảm giác rất bất an. Nhưng vào thứ 4 vừa qua, dù Bayern đã cầm nhiều bóng hơn nhưng chúng tôi vẫn xử lý được.”

“Chúng tôi cũng đã trưởng thành hơn. 2 năm trước, Arsenal đã có thời gian dài dẫn đầu giải NHA nhưng sau khi thiếu 1, 2 cầu thủ chúng tôi đã để thua vài trận đấu quan trọng và trở thành một mối họa. Giờ chúng tôi đã trang bị tốt hơn, đầu tiên là về sự ổn định. Một sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ đã được tạo ra. 3 chiến thắng liên tiếp trước Man United (3-0), Watford (3-0) và Bayern (2-0) mà không để lọt lưới có thể thuyết phục bất cứ ai”, nhà cầm quân 66 tuổi nói thêm.

Arsenal vs Everton (23h30 ngày 24/10): Pháo tiếp tục nổ!
(Bongda24h.vn) - Arsenal đang có phong độ cao sẽ tiếp Everton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 10 Premier League 2015/16. Trận Arsenal vs Everton, thầy trò...

Tại giải NHA lúc này, không đội nào để lọt lưới ít hơn Arsenal (7 bàn sau 9 trận, bằng với Tottenham) và sự xuất hiện của thủ môn đẳng cấp Petr Cech được xem là căn nguyên cho sự chắc chắn này. Trong khi đó, hàng công từng im ắng hồi đầu mùa này cũng hồi sinh bởi phong độ xuất sắc của Alexis Sanchez, người đã ghi 6 bàn sau 3 trận gần nhất tại giải quốc nội.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X