Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: "Arsenal đã để lại linh hồn ở Highbury"

Thứ Hai 20/01/2020 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Wenger thừa nhận Arsenal đã mất đi những giá trị truyền thống sau khi chuyển khỏi sân nhà Highbury năm 2006.
Arsenal đã quyết định chuyển sang sân Emirates với 60.000 chỗ ngồi vào năm 2006 sau 93 năm thi đấu ở Highbury, nơi chỉ có sức chứa là 38.419 chỗ ngồi. Trong 10 năm trước khi thay đổi sân vận động, Arsenal đã giành được 11 danh hiệu, trong đó có 3 danh hiệu Premier League. Họ cũng là đội cạnh tranh thường xuyên với Man United cho chức vô địch.

Arsenal đã không thể giữ được đẳng cấp tương tự ở Emirates. Lúc này, Pháo thủ vẫn chưa thể giành nổi một chức vô địch Premier League nào và bị Man City cũng như Liverpool bỏ xa về đẳng cấp.

Wenger Arsenal đã để lại linh hồn ở Highbury hình ảnh

Wenger: "Arsenal đã để lại linh hồn ở Highbury"


Wenger cho rằng Arsenal đã để lại linh hồn của mình ở Highbury và không thể tái hiện được bầu không khí tương tự khi chuyển sang Emirates.

“Tôi từng dẫn dắt đội bóng ở sân Highbury, nơi tương tự như Anfield. Sân vận động này có một linh hồn bên trong nó.
Chúng tôi xây một sân vận động mới nhưng chúng tôi không thể thổi hồn vào cho nó. Chúng tôi đã để lại linh hồn của đội bóng ở Highbury mất rồi. Chúng tôi cũng không thể nào tái hiện bầu không khí như xưa vì lý do an ninh.

Khoảng cách từ mặt sân đến khán đài bắt buộc phải xa hơn vì chúng tôi cần có thêm xe cứu thương. Độ nghiêng của khán đài cũng phải thấp hơn. Tất cả những chi tiết nhỏ này tổng hợp lại khiến chúng tôi không thể tái hiện lại bầu không khí sôi động ngày xưa”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X