Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Arsenal đã đánh bạc khi chọn tôi làm HLV”

Thứ Ba 29/09/2009 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thời khắc trở thành HLV tại vị lâu nhất trong lịch sử Arsenal, HLV Wenger thừa nhận Pháo thủ thành London đã chơi canh bạc lớn khi chọn ông dẫn dắt dù ông không có chút danh tiếng hay thành tích đáng kể nào trước đó.

Vào đêm nay (1h45, 30/9), Arsenal sẽ tiếp Olympiakos trên sân nhà trong khuôn khổ loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

Với riêng HLV Arsene Wenger, đây sẽ là đêm đáng nhớ khi ông sẽ chính thức phá vỡ kỷ lục 4.748 ngày dẫn dắt của bậc tiền bối George Allison (từ tháng 6/1934 tới tháng 5/1947) để trở thành nhà cầm quân tại vị lâu nhất trong lịch sử Arsenal (13 năm, từ tháng 10/1996 tới tháng 10/2009).

Arsene Wenger đi vào lịch sử Arsenal với tư cách HLV tại vị lâu nhất CLB

Dù gặt hái được không ít thành công với Pháo thủ thành London song chiến thuật gia người Pháp này thừa nhận Arsenal đã chơi canh bạc lớn khi đưa ông từ Nhật Bản về dẫn dắt đội.

HLV Wenger bày tỏ: “Đó là một canh bạc lớn. Nhận được lời đề nghị của BLĐ Arsenal, đó là sự bất ngờ lớn nhất của tôi. Còn với Arsenal, đó được coi là chút điên rồ khi tôi không hề có tên tuổi, là một người nước ngoài và không có thành tích gì đáng kể. Họ đã rất dũng cảm khi đưa ra quyết định đó”.

Không những thế, vị “Giáo sư” này tỏ ra khiêm tốn khi cho rằng vẫn phải nỗ lực rất nhiều để nhận được sự cổ vũ của CĐV đội bóng.

Ông nói tiếp: “Tôi phải thuyết phục người hâm mộ rằng mình đủ khả năng đảm nhận công việc và đến giờ tôi vẫn nỗ lực điều đó. Hiện nay, khi một HLV nước ngoài tới Anh đều nhận được sự kính trọng.

Nhưng cách đây hơn 10 năm, đó là hoàn toàn khác. Lúc đó ai cũng nghĩ rằng HLV ngoại quốc tới Anh rồi sẽ không thành công. Và tôi tin mình đã góp phần thay đổi thái độ của CĐV Anh về HLV nước ngoài.

Dù vậy tôi cũng là một trong số ít khuyến khích các HLV người Anh bởi tôi may mắn tìm được sự hậu thuẫn tốt đẹp tại Arsenal và đó là nền tảng cho thành công. Có rất nhiều lý do để tôi gắn bó với The Gunners nhưng đó là một nguyên nhân xác đáng”.

Với 4 Cúp FA, 3 chức VĐ giải Ngoại hạng, mùa giải 2003/04 bất khả chiến bại và 2 lần lọt vào Chung kết Champions League, HLV Wenger có cơ sở để hồi tưởng những thăng trầm cùng Pháo thủ.

“Thất bại tại Bán kết Champions League trước MU mùa giải năm ngoái là kết quả đáng buồn nhất bởi Arsenal đã chơi không đúng đẳng cấp chính mình. Còn thời điểm thăng hoa nhất chính là mùa giải bất bại 2003/04 bởi dù đổ rất nhiều tiền, không phải đội nào cũng làm được và thực tế là chưa có CLB nào lặp lại được kỳ tích đó”, HLV Wenger khẳng định.

(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X