Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger - Arsenal: Câu trả lời chưa hoàn hảo

Thứ Ba 18/12/2012 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau mỗi thảm họa, Arsenal lại tự biết cách đứng dậy mạnh mẽ. Trước trận đấu với Reading, HLV Wenger tự tin khẳng định chẳng có cuộc khủng hoảng nào tại Arsenal hết. Các "pháo thủ" đã nhanh chóng chứng minh lời khẳng định của "giáo sư" Wenger bằng chiến thắng tưng bừng trước Reading - chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại Premier League sau hơn hai tháng. 

Kể từ sau chiến thắng 3-1 trước Westham vào ngày 6/10, Arsenal vẫn chưa một lần nếm trải cảm giác có trọn vẹn ba điểm trong những chuyến làm khách tại Premier League. Chưa hết, họ cũng từng để Reading giỡn mặt tại Capital One Cup với trận đấu "điên rồ" khi giành chiến thắng với tỉ số 7-5. Và đỉnh cao của sự thất vọng là trận thua trước đối thủ hạng tư Bradford cũng tại Capital One Cup. Chừng đó đã nói lên rất nhiều về một cuộc khủng hoảng niềm tin tại Arsenal khi các cổ động viên không còn coi HLV Wenger như một vị thần bảo trợ bất khả xâm phạm nữa. Còn chuyện nội bộ thì bị đem ra mổ xẻ với những bằng chứng chống lại Wenger khi người ta cho rằng ông thầy người Pháp là một "kẻ độc tài".

Tựu chung lại, Arsenal nhập cuộc trên sân của Reading trong rất nhiều mối nghi ngờ. Kể cả khi Wenger có đăng đàn đầy tự tin trước trận gặp Reading, mối nghi ngờ ấy vẫn không thuyên giảm. Người ta cần một sự chứng minh thực tế trên sân cỏ và rạng sáng nay Arsenal đã làm được điều đó. Cazorla đã có một ngày thi đấu tuyệt vời với một hattrick để giúp Arsenal đánh sập Reading ngay trên pháo đài của họ cũng với một trận đấu có tỉ số "khủng" (5-2 nghiêng về Arsenal). Vẫn còn những vết gợn ở hàng phòng ngự nhưng cái đích mà HLV Wenger hướng đến - một sự chứng minh thực tế đã thành công. Arsenal đã chứng tỏ khi thăng hoa nhất, chẳng gì có thể ngăn cản họ đến chiến thắng.

Wenger
"Giáo sư" Wenger sẽ làm gì để giúp Arsenal duy trì chiến thắng?


Sự ổn định ở nơi đâu?

Thắng đấy nhưng vẫn lo đấy, khi Arsenal vẫn là một tập thể đầy bất ổn. Gần đây, những mâu thuẫn trong nội bộ Arsenal đã bị khui ra khi người ta cho rằng sự yếu kém của hàng phòng ngự Arsenal là do tính độc tài của Wenger. Tất cả đều hướng mũi dùi chỉ trích vào "giáo sư" nhưng sau trận đấu với Reading, người ta thấy chiến lược gia người Pháp trả lời phỏng vấn với sự tự tin cao độ như thể ông đã biết trước Arsenal sẽ có một chiến thắng từ trước khi trận đấu diễn ra:" Chúng tôi đặt mục tiêu chiến thắng một cách thuyết phục. Chúng tôi đã tập trung và thi đấu tốt nhưng khi tỉ số là 4-0 thì một số sai lầm đã để lộ ra. Chúng tôi đã thiếu tập trung khi để đối thủ gỡ lại 4-2, rõ ràng chúng tôi phải trả giá vì sự thiếu chắc chắn đó. Tuy nhiên nhìn tổng thể, chiến thắng này là rất quan trọng khi chúng tôi đưa ra câu trả lời cho tất cả mọi người bằng kết quả giành được trên sân bóng".

Đó, Wenger đã tự tin như thế. Người ta cho rằng ông thắng, ông nói gì chẳng được. Nhưng những người theo dõi Arsenal đều hiểu sự tự tin của Wenger chẳng phải thiếu cơ sở bởi thói quen thắng đậm, thắng thuyết phục sau mỗi lần gục ngã dường như đã ăn sâu vào tâm trí "pháo thủ". Hồi đầu mùa năm ngoái, Arsenal thua Manchester United tủi hổ 2-8 rồi chỉ ít ngày sau, họ có một chuỗi chiến thắng ấn tượng nhờ sự tỏa sáng của Van Persie. Hay như trong mùa này cũng sau trận thua MU, Arsenal đã đánh bại Tottenham (đội bóng trước đó từng vùi dập MU ngay tại Old Trafford) với một trận thắng thuyết phục. Khi thăng hoa hay khi bị dồn vào đường cùng, Arsenal có thể làm được tất cả. Thế nên chiến thắng này của Arsenal không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi Arsenal đang cần một sự chứng minh và họ đã làm quá tốt để trả lời cho mọi câu hỏi, cho mọi sự hoài nghi như lời HLV Wenger đã nói.

Nhưng câu hỏi đặt ra là khi không bị dồn vào đường cùng Arsenal sẽ ra sao? Có thể họ sẽ trở thành nỗi thất vọng to lớn với những trận thua khó tin (như trước Bradford chẳng hạn). Arsenal là thế, đẹp nhưng mong manh. Girould đã từng khẳng định Wenger là một chiến lược gia mà Arsenal cần. Đúng, Wenger là người mang đến sự ổn định về cục bộ cho Arsenal từ kinh tế cho đến vị trí trong bảng xếp hạng Premier League ở mỗi cuối mùa, nhưng Wenger không thể mang đến sự ổn định để giúp Arsenal trở thành một đội bóng khát khao danh hiệu. Việc Wenger đôi khi quá tự hài lòng về những gì bản thân hay các học trò làm được trong một số thời điểm nhất định khiến Arsenal không mang trong mình tinh thần của một kẻ đi chinh phục. Đó phải là sự khát khao đến cháy bỏng nếu muốn chinh phục một mục tiêu nào đó (ví dụ như khát khao phải đánh bại Reading với chiến thắng thuyết phục trong trận đấu rạng sáng qua chẳng hạn).

Khi không có khát khao cháy bỏng ấy, Arsenal chỉ có thể lóe lên trong một vài khoảnh khắc rồi lại thu mình về với bóng dáng của một kẻ bình thường.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X