Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Ai bảo Arsenal đã hết cửa vô địch?”

Thứ Bảy 16/04/2016 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bất chấp khoảng cách gần như không thể san lấp với Leicester khi mùa giải đã ở giai đoạn nước rút, vị chiến lược gia người Pháp vẫn tin vào một điều thần kỳ nào đó.

Trận hòa 3-3 kịch tính trước West Ham nhưng đúng cái chất thiếu bản lĩnh của Arsenal như càng bóp nát hy vọng vô địch Premier League vốn đã rất mong manh của họ rồi. Mặc dù vẫn còn 5 trận đấu nữa để cứu vãn tình hình (đá ít hơn Leicester 1 trận), nhưng với khoảng cách 13 điểm xa vời vợi bị “Bầy cáo” bỏ xa lúc này trên BXH, NHM Pháo Thủ có lẽ đã sớm ngậm ngùi giương cờ trắng và chuẩn bị tinh thần làm lại từ đầu cho mùa giải sang năm.

Wenger Ai bao Arsenal da het cua vo dich hinh anh
Wenger vẫn tin Arsenal sẽ lật đổ Leicester theo cách không tưởng

Ấy vậy nhưng bản thân HLV Arsene Wenger vẫn giữ vững niềm tin vào một cuộc lội ngược dòng thần kỳ của Arsenal trong tháng cuối cùng quyết định tới đây này. “Giáo sư” người Pháp vừa lên tiếng đốc thúc các học trò phải chiến đấu tới hơi thở cuối cùng trong cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh. Wenger phát biểu trong buổi họp báo trước trận Arsenal vs Crystal Palace:

“Kể cả khi Leicester đang ở vị trí rất thuận lợi để lên ngôi vô địch, tôi tin rằng mọi chuyện vẫn chưa thể kết thúc với Arsenal. Không ai có thể nói Arsenal đã đầu hàng. Vẫn còn nguyên cơ hội để chúng tôi làm nên điều gì đó, miễn sao chúng tôi không bỏ cuộc và quyết bám trụ tới phút chót.”

“Và bên cạnh cuộc đua vô địch vẫn còn chưa ngã ngũ, chúng tôi vẫn cần phải quan sát thêm các đối thủ đang bám đuổi phía sau nữa. Những chiến thắng liên tiếp tiếp theo đây sẽ là đòn áp lực dành mọi đội bóng khác, cả xếp trên lẫn xếp dưới chúng tôi.”

Đúng như lời Wenger chia sẻ về những thách thức đến từ đằng sau. Có lẽ Arsenal giờ này nên tập trung lo nghĩ giữ vững một vị trí trong top 3 nhiều hơn, khi Man City đã lấy lại phong độ và dần phả hơi nóng.

Con số 4 quen thuộc có thể sẽ quay ra báo hại Pháo Thủ ở thời điểm hiện tại, với bối cảnh cả Man City và Liverpool đều đã lần lượt lọt vào vòng bán kết Champions League và Europa League. Nếu trong trường hợp 2 đồng hương nước Anh rủ nhau thống trị Châu Âu mùa giải này, Arsenal sẽ mất suất tham dự Champions League sang năm đầy cay đắng, y hệt những gì kình địch hàng xóm Tottenham phải trải qua 4 năm về trước.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X