Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Wembley Cup: Tottenham may mắn cầm hòa Barcelona

Thứ Bảy 25/07/2009 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nhà vô địch châu Âu Barcelona đã đánh mất chiến thắng vào những phút cuối hiệp hai, khi để cầu thủ trẻ Jake Livermore san bằng tỉ số 1-2, trong trận đấu thuộc khuôn khổ Wembley Cup. Bàn mở tỉ số được ghi do công của tiền đạo Bojan Krkic.

Rochina: Một trong những cầu thủ trẻ có màn ra mắt ấn tượng của Barca

Đội quân của Pep Guardiola lần đầu tiên tái xuất sau khi đăng quang cú ăn ba lịch sử, nhưng trong chuyến du đấu tại Anh lần này họ chủ yếu mang tới những cầu thủ “tuổi teen” thuộc lò đào tạo trẻ La Masia. Rất nhiều cầu thủ đã có trận đấu ra mắt màu áo Barca khi chạm trán Spurs. Dù còn rất trẻ, song lứa “cây nhà lá vườn” lần này của Barca tỏ ra khá tự tin và có chất lượng. Nếu may mắn hơn, họ phải sở hữu hơn một bàn thắng của Bojan vì tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn. Trong khi đó, Livermore, tiền vệ vừa trở lại sau chấn thương đầu gối khi được “Gà trống” cho CLB Crewe mượn mùa trước, đã cứu cho Spurs trận thua sát nút bằng pha đánh đầu thành bàn, chỉ ba phút sau khi anh vào sân thay người cuối hiệp hai.

Trong đội hình xuất phát của Barca, Yaya Toure là cầu thủ duy nhất có mặt trong trận chung kết Champions League, gặp Manchester United hồi tháng Năm. HLV Guardiola để những ngôi sao Lionel Messi, Thierry Henry, Xavi và Andres Iniesta có thời gian nghỉ dưỡng khi xếp họ trên băng ghế dự bị. Tương tự, HLV Harry Redknapp cũng tung ra đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, đặc biệt là hàng thủ, khi ba trung vệ Jonathan Woodgate, Ledley King và Michael Dawson dính chấn thương.

Yaya Toure chia vui với bàn mở tỉ số của Bojan

Dù không xuất phát với đội hình mạnh nhất, cũng không có một tiền đạo cắm tầm cỡ như Eto’o hay Ibrahimovic, nhưng sự cơ động và xông xáo của các cầu thủ trẻ Barcelona giúp họ là người thống lĩnh thế trận trong suốt hiệp một. Cũng cần phải kể đến vai trò điều phối nhịp độ trận đấu của Yaya Toure, cầu thủ chơi ở trung tâm hàng tiền vệ Barca. Phút 20, tiền đạo trẻ Pedro Rodriguez đi bóng kỹ thuật, lừa qua Benoit Assou-Ekotto bằng những pha đảo chân đầy ngẫu hứng, trước khi dứt điểm nguy hiểm vào góc gần khiến thủ thành Carlo Cudicini phải nhoài người hết cỡ đám bóc chịu quả phạt góc.

Sau hàng loạt những pha hãm thành, Barca đã phá vỡ thế quân bình ở phút 32. Yaya Toure bất ngờ cầm bóng đột phá thẳng vào trung lộ, vượt qua sự truy cản quyết liệt của ba hậu vệ Spurs khi thể hiện khả năng khống chế bóng, tốc độ, kỹ thuật và sự thăng bằng thường thấy của anh. Dù bị Tom Huddlestone chuồi chân phá bóng ngay trước thời điểm anh định tung cú sút, nhưng đó lại là đường chuyền thuận lợi để Bojan sút tung lưới Cudicini ở cự ly gần.

Mãi đến phút 39, Spurs mới có cơ hội đầu tiên trong trận đấu, bằng cú dứt điểm dội xà ngang của Luka Modric. Nhận đường chuyền của Wilson Palacios, tiền vệ người Croatia khôn khéo khống chế và tung ra cú sút làm bó tay thủ thành Albert Jorquera, song xà ngang đã từ chối bàn thắng đẹp mắt của anh.

Livermore cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng san bằng tỉ số

Bước sang hiệp hai, HLV Pep Guardiola thay tất cả 11 vị trí trên sân, trong khi HLV Harry Redknapp chỉ đưa ra 4 sự thay đổi người trong đội hình Tottenham. Trong số này, tân binh Kyle Naughton gây được sự chú ý hơn cả, khi anh vừa chuyển đến từ Sheffield United hôm thứ Tư. Hai sự điều chỉnh khác nhau trên băng ghế huấn luyện phần nào khiến thế trận đổi chiều. Spurs sớm là những người kiểm soát hiệp hai trận đấu, mở màn bằng cú sút tầm xa của Modric, gây không ít khó dễ cho Pinto.

Phút 83, Assou-Ekotto thực hiện đường chuyền rót thẳng vào vòng cấm, tạo điều kiện cho tiền đạo trẻ 19 tuổi Livermore phá bẫy việt vị và băng xuống đánh đầu cận thành, san bằng tỉ số 1-1. Mọi nỗ lực kiếm tìm trận thắng sau đó của hai đội đều vấp phải sự ngăn chặn quyết liệt từ hàng thủ hai bên. Với trận hòa này, Tottenham cùng Barcelona chiếm vị trí thứ hai tại Wembley Cup sau vòng một, khi Celtic đả bại đội bóng Ai Cập Al-Ahly với tỉ số 5-0.

Đội hình xuất phát:

Tottenham: Cudicini; Hutton, Huddlestone, Corluka, Assou-Ekotto; Lennon, Wilson Palacios, Jenas, O''Hara, Modric; Defoe.

Barcelona: Jorquera; Montoya, Cáceres, Fontàs, Abidal; Touré, Víctor Sánchez, Gudjohnsen; Pedro Rodríguez, Gai Assulin, Bojan.

Clip bàn thắng:

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X