Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Welbeck "yêu cầu" Wenger cho thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm

Thứ Hai 08/09/2014 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù hiệu suất ghi bàn trong suốt sự nghiệp không mấy khả quan, tiền đạo Danny Welbeck vẫn hi vọng được HLV Arsene Wenger cho đá ở vị trí tiền đạo cắm và hứa hẹn sẽ toả sáng tại vị trí này.

Welbeck ra đi vì không còn hợp với triết lý của MU
Welbeck không đến Arsenal để đá cánh

Đây có thể coi là một "yêu sách" của chân sút người Anh đặt ra cho Giáo sư. Trong bối cảnh Yaya Sanogo chưa đủ kinh nghiệm và Olivier Giroud đang vật lộn với chấn thương và có thể phải tới năm sau mới trở lại, Giáo sư đang tính tới khá nhiều phương án cho vị trí trung phong cắm. Ông có thể để Lukas Podolski, Theo Walcott và cả Alexis Sanchez ở vị trí này. Trong tình huống này, khả năng quấy nhiễu và tốc độ tốt của Welbeck lại trở thành một điểm yếu của anh trong cuộc đua đến một vị trí số 9 trong đội hình của Wenger: chính vì tính cơ động này mà nhiều khả năng "số 23" sẽ phải chơi lùi và dạt cánh hơn so với các đồng đội còn lại để tạo điều kiện cho một chân sút giỏi ghi bàn hơn lĩnh xướng hàng công. Điều này đã từng xảy ra tại Man Utd.

Đương nhiên mọi thứ xảy ra đều có lí do của nó. Dù chơi ở vị trí tiền đạo nhưng Welbeck không có được hiệu suất ghi bàn cự phách, nếu không muốn nói là rất kém cỏi. Trong 142 trận đã thi đấu trong sự nghiệp, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Manchester United chỉ có thể nổ súng được... 29 lần dù luôn luôn được kì vọng sẽ là "nguồn đột biến" của mọi đội bóng anh đặt chân qua. Tỉ lệ tận dụng cơ hội của chân sút này chỉ đạt vỏn vẹn hơn 15%, tức là phải để anh sút tới... 10 quả may ra Welbeck mới có thể ghi một bàn. Nói cho công bằng thì tại Man Utd, Welbeck thường phải chơi lệch trái, và điều này hẳn nhiên làm giảm khả năng ghi bàn của anh, đồng thời khiến Welbeck không có cơ hội được trau dồi kĩ năng cần thiết của một số 9 chính chuyên trong vòng cấm.

Mọi chuyện có thể thay đổi nếu như Welbeck được Arsenal sử dụng và khai thác đúng cách. Không đâu xa, mới hôm qua thôi, cựu trung vệ Rio Ferdinand còn phải lên tiếng kêu trời vì Arsenal sở hữu được chân sút này và cho rằng nếu Giáo sư biết tận dụng Welbeck đúng cách, anh sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng. Hôm nay, chính chân sút 23 tuổi này đã khẳng định với tờ Sunday Times rằng mình có thể chơi tốt được ở vị trí trung phong sở trường: "Các bạn sẽ thấy hiệu suất ghi bàn tốt của tôi khi tôi được xếp đá ở vị trí tiền đạo cắm sở trường. Đây chính là vị trí mà tôi muốn được thi đấu ở trên sân, bởi lẽ trong suốt những năm qua tôi chưa bao giờ có cơ hội thi đấu như một số 9 thực thụ. Dù không có kinh nghiệm chơi trung phong nhưng tôi có niềm tin vào những gì mình sở hữu và kinh nghiệm mình có được trong suốt quá trình thi đấu đỉnh cao."

Welbeck có thể nói đang trải qua một giai đoạn phát triển tốt trong sự nghiệp. Thoát ra khỏi Man Utd, anh sẽ không còn phải nhường vị trí cho những Rooney, Van Persie hay Falcao nữa mà được Arsenal trọng dụng hơn. Trong bối cảnh Giroud bị chấn thương, nếu Wenger có đủ niềm tin nơi Welbeck thì khả năng anh được tin tưởng ở vị trí số 9 là rõ ràng hơn hẳn. Thậm chí, trong thành phần ĐT Anh, khi Daniel Sturridge dính chấn thương đùi, cơ hội được chơi ở vị trí ưa thích cũng sẽ được trao cho Welbeck trong trận đấu gặp Thuỵ Sĩ đêm nay.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X