Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Welbeck "tìm ra" bộ đôi Xavi - Iniesta cho Man Utd

Thứ Ba 21/02/2012 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jesse Lingard và Larnelle Cole được coi là bộ đôi Xavi - Iniesta mới của Manchester United.

Barcelona hiện đang là đội bóng hàng đầu thế giới với lối chơi tiqui taca đầy mê hoặc. Làm nên thành công cho những màn trình diễn lôi cuốn đó chính là sức mạnh nơi tuyến giữa với bộ đôi chủ lực là Xavi và Iniesta. Có nhiều đội bóng muốn học theo và phô diễn lối chơi đẹp mắt của Barca nhưng khó có thể làm được bởi thiếu đi nhân tố chủ chốt.

Sir Alex Ferguson cũng từng nói rằng bóng đá chính là vòng quay của cuộc sống với những CLB đều đi qua thăng trầm khi những ngôi sao mới nổi lên và những cầu thủ cũ ra đi. Tuyên bố đó không hề sai khi mới đây họ đã phát hiện ra cặp Xavi- Iniesta của chính mình. Trong cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Guardian, ngôi sao trẻ của M.U, Danny Welbeck cho hay có hai cầu thủ trong đội hình trẻ của đội bóng khiến anh nhớ đến tài năng của bộ đôi cầu thủ đang khoác áo Barca. Họ chính là Jesse Lingard và Larnelle Cole.

Jesse Lingard

“Thỉnh thoảng, khi tôi tập luyện với Larnelle và Jesse, tôi nghĩ rằng tôi đang chơi bóng với Iniesta và Xavi”, Welbeck thổ lộ.

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với 'Red View', tờ tạp chí của Man United, Lingard- cầu thủ được ví với Xavi, cũng bày tỏ hy vọng được có cơ hội đôn lên đội 1 trước khi mùa giải năm nay kết thúc. Tiền vệ 19 tuổi này có khả năng đảm nhiệm tốt cả vai trò tiền công hoặc tiền vệ cánh nhờ khả năng thi đấu cơ động, khả năng chuyền bóng tốt và dứt điểm quyết đoán. Hồi đầu mùa giải năm nay, Jesse Lingard được cho là cầu thủ có tiềm năng nhất được đôn lên đội một nhưng sau đó, anh vẫn chỉ là thành viên của đội dự bị, thay vào đó là các đồng đội như Paul Pogba hay Fryers. Đối với nhiều cầu thủ trẻ khác, sẽ không dễ dàng khi chứng kiến việc đó nhưng Lingard vẫn thể hiện một sự kiên nhẫn đáng ngạc nhiên.

“Tôi đã có sự liên hệ với đội 1 và tôi đang chơi rất tốt trong đội hình trẻ vì thế tôi sẽ chờ đợi cơ hội. Mục tiêu và cũng là hy vọng của tôi là được chơi ở Europa League. Được góp mặt trong trận đấu với Newcastle là một trải nghiệm tuyệt vời. Là một cầu thủ Man United, bạn phải chấp nhận và tận hưởng điều đó.”

“Tôi nhận được rất nhiều lời khuyên chân thành. Chicharito chỉ bảo cho tôi về những bước chạy, Wayne Rooney dạy tôi cách dứt điểm và Dimitar Berbatov nói cho tôi biết về sự sáng tạo trong lối chơi”, Lingard bộc bạch.

Còn Larnell Cole- "Iniesta mới của M.U" dù không gây được nhiều sự chú ý như nhiều như người đồng đội Lingard nhưng thực sự là một cầu thủ tiềm năng. Cole sở hữu tất cả những tiêu chí của một tiền vệ hàng đầu bao gồm những pha chạm bóng tinh tế, kỹ năng chuyền bóng hoàn hảo và một lối chơi chững chạc đáng ngạc nhiên. Những người đồng đội của anh đều thừa nhận rằng Cole là mẫu cầu thủ có thể thay đổi trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X