Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Welbeck sang Arsenal vì Wenger… dậy sớm và đi làm từ thiện?

Thứ Năm 11/09/2014 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV của Arsenal vừa mới tiết lộ những tình tiết đằng sau vụ chuyển nhượng gây sốc Danny Welbeck. Theo đó, Welbeck đáng lẽ ra vẫn là người của MU nếu ông quyết định… ngồi nhà chơi.

Arsene Wenger
Arsene Wenger

Năm nào cũng như năm nào, ngày chót của kỳ chuyển nhượng mùa hè bao giờ cũng là ngày sôi động nhất với nhiều diễn biến khó lường. Thế mà chả hiểu sao lại có một người khá dửng dưng với 24 giờ “họp chợ” cuối cùng của hè 2014 – “Giáo sư” Arsene Wenger. Theo đó, trong khi mọi nhà cầm quân khác đều đang sốt sắng hoàn thiện đội hình thì ông lại bay sang Rome (Ý) tham gia một trận đấu từ thiện với tư cách… trọng tài.

Sự thờ ơ của Wenger trong những giờ phút “nước sôi lửa bỏng” đã chọc giận fan Arsenal và khiến ông hứng rất nhiều “gạch đá”. “Ồ, MU vừa mua được Falcao còn Wenger thì bay sang Rome du lịch à? Thôi, tôi mong ông ta ở quách đó luôn đi cho nó được việc!” Sự nổi giận của các CĐV Pháo Thủ có thể hiểu được vì trước đó có vô số thông tin xác nhận rằng Arsenal chứ không phải MU đang giành “pole” trong thương vụ Falcao. Tuy nhiên, đến cuối ngày, Wenger lại bất ngờ đáp trả những chỉ trích bằng việc duyệt chi 16 triệu bảng chiêu mộ tiền đạo Danny Welbeck của… MU.

Nói về diễn biến vụ chuyển nhượng gây sốc này, Wenger tỏ ra khá bình thản như thể mình đã “tính cả rồi”. Ông tiết lộ với báo giới: “Nếu tôi mà không sang Ý ngày hôm đó thì Welbeck đã không gia nhập Arsenal. Ngoài ra, lợi thế của Arsenal trong thương vụ này là tôi đã dậy sớm từ 6 giờ sáng và rảnh rỗi cả ngày.”

“Một ngày nào đó tôi sẽ tiết lộ tất cả toàn bộ sự thật về thương vụ Welbeck.” Wenger tiếp tục ỡm ờ với cánh phóng viên và mỉm cười “nguy hiểm”.

Tuy nhiên, ngoài câu chuyện bí ẩn làm người nghe "đứng hình" trên, Wenger cũng khá nhiệt tình trả lời rõ ràng những câu hỏi khác. Nói về khả năng ra sân của tân binh Welbeck ngay trong trận đại chiến với Man City vào cuối tuần này, ông cho hay: “Welbeck sẽ thi đấu ngay từ đầu nếu cậu ấy có trạng thái thể lực tốt nhất. Tuy vậy, chúng tôi cũng phải kiểm tra có vấn đề gì với cậu ấy hay không sau trận đấu ở vòng loại Euro 2016 vừa qua. Việc không được thường xuyên ra sân trong thời gian trước cũng là một trở ngại.”

Nhà cầm quân người Pháp cũng cho biết về khả năng của Welbeck trong đội hình Arsenal. “Tôi thích Welbeck chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm. Qua băng phân tích, tôi hiểu cậu ấy có đầy đủ phẩm chất để lấp đầy vị trí đó. Ở MU, Welbeck đã phải hy sinh vị trí đó cho nhiều ngôi sao chất lượng khác. Cậu ấy có một bản năng ghi bàn bẩm sinh, cứ xem bàn thắng thứ hai vào lưới Thụy Sỹ các bạn sẽ có câu trả lời.”

Với tốc độ và nền tảng kỹ thuật tốt, Danny Welbeck gia nhập Arsenal với kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí mũi nhọn mà Olivier Giroud để lại, sau khi tuyển thủ Pháp phải nghi thi đấu đến hết năm 2014. Ngoài ra, anh được dự đoán sẽ rất hữu ích cho Arsenal khi khả năng quấy nhiễu hàng thủ của mình sẽ tạo khoảng trống cho những ngòi nổ khác như Aaron Ramsey hay Alexis Sanchez.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X