Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Welbeck "nổ vang trời" trước thềm đại chiến với Chelsea

Thứ Sáu 03/10/2014 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 bàn thắng vào lưới Galatasaray là quá đủ để cho Welbeck hoàn toàn tự tin bước vào đại chiến gặp Chelsea.

Welbeck vừa có cú hattrick chúc mừng HLV Wenger
Welbeck đang thích nghi tốt với các đồng đội mới

Welbeck chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng ghi bàn. Trong thời gian ở Man Utd, chân sút này chỉ ghi được 29 bàn/ 142 trận, tương đối thấp cho một tiền đạo. Nói đi cũng phải nói lại, Welbeck không có nhiều cơ hội tại Man Utd khi không được tạo điều kiện để chơi trung phong. Còn với Arsenal, Wenger không ngần ngại đẩy số 23 lên vị trí số 9, với nhiệm vụ khi vào sân rất rõ ràng: ghi bàn. Khi chịu sức ép lớn ở vị trí "mới", Welbeck thể hiện không tốt ở vài trận đầu tiên và phải hứng chịu làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ. Tuy nhiên, 1 bàn thắng vào lưới Aston Villa và cú hat-trick trước Galatasaray là lời khẳng định đanh thép của Welbeck về chỗ đứng vững chắc của anh tại Emirates.

Không chỉ vui mừng vì thành tích ghi được, mà cầu thủ 24 tuổi cũng rất hãnh diện khi làm tất cả những lời chỉ trích nhắm vào anh phải tắt ngấm. Sau lời đáp trả trên sân cỏ, mới đây, chân sút người Anh tiếp tục mạnh dạn công khai phản pháo giới truyền thông một cách cực kì đanh thép. Trả lời phỏng vấn của báo giới, Welbeck cho hay: "Ở Man Utd tôi không được chơi vị trí tiền đạo hường xuyên, nên mọi người có thể chỉ trích, chê bai. Tuy nhiên, các bạn cứ thử cho các tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ra chơi cánh để xem họ đá và ghi bàn theo cách nào. Tôi tin rằng mình đã làm tốt tại Man Utd."

"Tôi đang dần trở nên quen thuộc với vị trí sở trường của chính mình tại Arsenal. Tôi chắc chắn rằng việc ghi bàn không đều đặn là vấn đề của hầu hết các tiền đạo. Nếu bạn có được những bàn thắng và thi đấu nhiều hơn ở vị trí yêu thích, bạn sẽ tự tin và thi đấu tốt hơn rất nhiều. Tôi hi vọng trong thời gian tới sẽ cải thiện được khả năng ghi bàn của mình, có thêm những pha lập công để trở thành một tiền đạo giỏi. Chelsea là một đối thủ mạnh, nhưng tôi cũng muốn gửi lời cảnh báo tới họ, vì tôi đang thích nghi dần dần với vai trò này."

Có thể thấy đây là giọng điệu rất khác biệt so với chính Welbeck trong thời gian đầu đến với Arsenal. Có thể thấy rằng cú hat-trick vào lưới Galatasaray thực sự đang mang đến cho Welbeck sự tự tin vào bản thân. Điều quan trọng với một tiền đạo là anh ta cần ý thức được giá trị của mình và tiếp tục cố gắng nỗ lực duy trì giá trị đó. Số 23 của Arsenal có vẻ đang làm tốt điều này. Cuối tuần này, Welbeck và Arsenal được hi vọng sẽ chặn được bước tiến mạnh mẽ của Chelsea tại Premier League trong trận thư hùng thành London cuối tuần này.

Có những ý kiến cho rằng Welbeck mới chỉ toả sáng một trận, không nên phản pháo giới truyền thông quá sớm. Tuy nhiên, có thể thấy rằng so với thời ở Man Utd, kĩ thuật, tốc độ và khả năng phối hợp đồng đội của Welbeck đã cao hơn hẳn, và anh có quyền lên dây cót tinh thần cho chính mình trước thềm đại chiến.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X