Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Welbeck ghi 4 bàn trong 4 trận: Hãy để Welbeck đá tiền đạo!

Chủ Nhật 29/12/2013 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào thành tích ghi bàn ở mùa giải trước, với chỉ 2 pha lập công trong 40 trận, thật khó để gọi Welbeck là một tiền đạo. Và sự thực là Sir Alex Ferguson khi đã có trong tay Wayne Rooney và Robin Van Persie, cũng chẳng còn suất trên hàng công cho Welbeck. Không muốn bỏ phí sự nhiệt tình và sức bền của chàng trai trưởng thành từ lò Carrington, Sir Alex để Welbeck đá…tiền vệ cánh.

Danny Welbeck
 

Ở vị trí đó, Welbeck vẫn chơi hay, để lại dấu ấn khá rõ nét, mà tiêu biểu là ở trận đấu lượt về với Real Madrid tại Champions League. Nhiều người đã sốc khi Sir Alex để Rooney dự bị trận đó, và chọn Welbeck. Dù Man United thua, nhưng những gì diễn ra trên sân cho thấy ông đã đúng, khi cầu thủ mang áo số 19 thi đấu rất tốt.

Welbeck không kêu than lấy một lời, và chấp nhận hy sinh vì thành tích chung của cả đội. Nhưng trong thâm tâm, chắc anh cũng chẳng vui vẻ gì. Không được đá tiền đạo khiến Welbeck dứt điểm kém đi trông thấy, và điều đó không hề có lợi cho anh, không chỉ tại CLB mà trên ĐTQG nữa. Chỉ có trở lại đá trên hàng công, Welbeck mới có thể tìm lại được bản năng săn bàn.

Mùa giải năm nay, nếu có cầu thủ nào trồi sụt giống Man United nhất, đó chỉ có thể là Welbeck. Man United khởi đầu mùa giải đầu tiên sau 27 năm không có Sir Alex bằng chiến thắng 4-1 trước Swansea. Welbeck lập 1 cú đúp trong trận đấu đó, với bàn thắng thứ 2 là một pha tâng bóng tinh tế qua đầu thủ môn.

Sau đó, anh mất hút. Vì chấn thương, và vì Van Persie và Rooney thi đấu quá tốt. Giai đoạn này, Man United gặp rất nhiều khó khăn, thi đấu rất thất thường và chỉ xếp ở giữa bảng xếp hạng. Đỉnh điểm là cuộc khủng hoảng về phong độ và niềm tin, khi họ thua liền 2 trận sân nhà liên tiếp trước Everton và Newcastle.

Đúng vào lúc người ta tưởng như đã mất hoàn toàn niềm tin ở Man United, họ trở lại mạnh mẽ. Chiến thắng trước Norwich đã là trận thắng thứ 6 liên tiếp của Man United trên mọi đấu trường. Mùa này, chưa bao giờ họ có mạch thắng dài đến thế. Và Quỷ Đỏ hồi sinh đúng vào lúc Welbeck tìm lại mình. 4 trận gần đây, anh ghi đến 4 bàn, trong đó có bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Norwich sau khi vào sân từ ghế dự bị. Bàn thắng đó có phần may mắn, và dễ dàng, nhưng nên nhớ là đã có lúc, Welbeck không thể ghi bàn khi trước mặt là lưới trống. Và trước đó, chính tình huống áp sát của tiền đạo này đã khiến hậu vệ Norwich phá bóng không tốt. Welbeck vừa hay, lại vừa may.

Trước sự tỏa sáng rực rỡ của Welbeck, HLV David Moyes chắc không thể xếp anh đá ở vị trí nào khác nữa. Một suất trên hàng công của Man United vào lúc này, không thể thoát khỏi tay Welbeck.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X