Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Welbeck đủ khả năng để gánh vác hàng công của Man Utd

Thứ Bảy 24/08/2013 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Sau khi chứng kiến Danny Welbeck tỏa sáng với một cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Man Utd trước Swansea ở lượt trận mở màn Premier League, HLV David Moyes đã khẳng định rằng tiền đạo trẻ người Anh này có đủ khả năng để trở thành một chân sút hàng đầu thế giới trong tương lai.
 
Trong cả mùa giải năm ngoái, Welbeck khiến tất cả những ai yêu mến Quỷ đỏ đều phải thất vọng với màn trình diễn của anh. Chỉ ghi được đúng 2 bàn thắng trong một mùa bóng, mà trong đó chỉ có một bàn là ở khuôn khổ Premier League, quả thật tiền đạo trẻ người Anh này rất xứng đáng với danh hiệu tiền đạo chân gỗ nhất năm. 
 
Tuy nhiên, ở ngay trận đấu mở màn mùa giải năm nay, Welbeck đã làm được điều mà anh đã phải dùng đến thời gian của cả mùa năm ngoái mới làm được, đó là ghi tới hai bàn thắng vào lưới của Swansea. 

Welbeck, người hùng của M.U trong trận hòa 1-1 tại Bernabeu
Welbeck có thể ghi hơn 20 bàn thắng trong một mùa bóng?
Chứng kiến sự tỏa sáng của Welbeck, HLV David Moyes đã nói rằng, ông đã tốn không ít công sức để giúp cầu thủ trẻ này thi đấu tiến bộ hơn và với những gì mà anh đã thể hiện trong trận đấu vừa qua, vị HLV người Scotland này tin tưởng rằng, cậu học trò này của ông đủ khả năng để ghi tới hơn 20 bàn thắng trong một mùa.
 
"Trong loạt trận thuộc tour du đấu mùa hè, tôi đã tốn không ít công sức để giúp cậu ấy cải thiện được thành tích ghi bàn. Tôi đã nói với cậu ấy rằng hãy cứ di chuyển thật nhiều, xâm nhập vòng cầm thật nhanh và hãy tìm cho mình vị trí thật tốt để có thể đưa ra một pha dứt điểm. Tuy nhiên, kết quả là không khả quan lắm. Nhưng với hai bàn thắng mà cậu ấy đã ghi vào lưới của Swansea, nhất là ở pha ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 của Danny, tôi đã nhìn thấy hình ảnh của một cầu thủ có khả năng ghi tới 20 bàn thắng một mùa ở cậu ấy." David Moyes nói với các phóng viên.
 
Bên cạnh đó, vị cựu HLV của Everton này cũng giải thích nguyên nhân tại sao ở mùa giải trước, Welbeeck lại thi đấu tệ đến như vậy. Theo vị chiến lược gia người Scotland này, tiền đạo người Anh đã có những dấu hiệu của sự căng cứng về mặt tâm lý, dẫn đến việc anh không dám dứt điểm hoặc bỏ lỡ cơ hội mặc dù ở những vị trí rất thuận lợi. 
 
"Danny đã có một số vấn đề về mặt tâm lý, khiến cậu ấy không thể tự tin trước những pha xử lý của bản thân mình. Mà đối với một tiền đạo, điều quan trọng nhất là phải có được sự tự tin trong các quyết định của mình. Chính vì thế cậu ấy đã chơi không thực sự tốt ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay sẽ khác, chúng tôi đã biết vấn đề mà cậu ấy đang gặp phải và chúng tôi đã có được phương án để giải quyết. Và hai bàn thắng trong trận gặp Swansea là kết quả cho quá trình cố gắng của Danny." David Moyes chốt lại. 
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X