Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Welbeck có thể trở thành... huyền thoại tại Arsenal"

Thứ Sáu 03/10/2014 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những bàn thắng trong thời gian gần đây của Welbeck đang nói lên một điều rằng số tiền 20 triệu euro mà Arsenal bỏ ra để mua anh là hoàn toàn xứng đáng.

Đương nhiên Welbeck chưa thể thể hiện một phong độ ổn định tại môi trường mới, nhưng không thể phủ nhận cái cách mà anh thi đấu tại Arsenal lúc này là thanh thoát hơn ở Man Utd rất nhiều. Số 23 được đặt vào một môi trường có những người kiến tạo tốt đằng sau lưng, ở một đội bóng mà anh có đất diễn nhờ tốc độ, sức rướn và khả năng chạy chỗ tốt của mình.

Welbeck vừa có pha lập công đầu tiên trong màu áo Arsenal

Trong 2 trận đấu đầu tiên của mình cho Pháo thủ, chân sút trị giá 20 triệu euro này không thể ghi bàn, nhưng kể từ khi nổ súng trong trận thắng Aston Villa 3-0, có vẻ như Welbeck đã vào phom. Lúc này, tiền đạo 24 tuổi đang phủ kín các mặt báo châu Âu nhờ màn trình diễn xuất sắc trong trận gặp Galatasaray tại Champions League vừa qua. Sau các pha kiến tạo của Alexis Sanchez, Mesut Ozil và một tình huống "tự lực tự cường", Welbeck có cho mình cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp.

Đây là cột mốc đáng nhớ với Welbeck, khi anh mới là người Anh thứ 6 và cầu thủ Arsenal thứ 3 ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu tại đấu trường cao nhất châu Âu. Càng đáng ghi nhân hơn khi thành tích này đến chỉ sau 1 tháng thi đấu đầu tiên của số 23 tại Emirates. Nhìn thấy người đồng đội toả sáng rực rỡ, tiền vệ Aaron Ramsey không giấu nổi vẻ vui mừng. Theo cầu thủ người xứ Wales, đây chính là bước khởi đầu cho một sự nghiệp thành công của Welbeck tại Arsenal: "Màn trình diễn của Welbeck trong trận gặp Galatasaray là rất tuyệt vời."

"Đó là hat-trick đầu tiên của anh ấy trong sự nghiệp, và nó sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với cá nhân Welbeck. Anh ấy có thể có được sự tự tin vô cùng cần thiết, có ích cho các trận đấu tới và ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa. Tôi rất ấn tượng với bàn thắng thứ 2 của anh ấy: đó là một pha làm bàn mang dáng dấp của Thierry Henry. Welbeck đã làm chủ cơ thể rất tốt và đưa bóng vào góc chết."

"Welbeck có đầy đủ những tố chất để trở thành một huyền thoại của Arsenal. Anh ấy có những bước chạy thần tốc, thể lực tốt và khả năng dứt điểm nhạy bén." - Ramsey chốt lại bài phỏng vấn bằng cách đưa người đồng đội... lên mây.

Arsenal sẽ có trận đấu gặp Chelsea vào cuối tuần này. Đương nhiên với màn trình diễn tốt trước Galatasaray, anh sẽ có một suất chính thức và được đặt nhiều kì vọng. Trận derby London nói trên sẽ chứng kiến sự đối đầu của hai chân sút đang được chú ý nhất tại Premier League: Danny Welbeck của Arsenal và Diego Costa của Chelsea.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X