Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đáng lẽ Kovacic phải nhận thẻ đỏ trước Arsenal"

Thứ Tư 11/10/2023 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mateo Kovacic đã may mắn thoát thẻ đỏ ở trận đấu giữa Man City và Arsenal cuối tuần qua. Nhưng giám đốc PGMOL là Howard Webb cho rằng đó là quyết định sai lầm.

Kovacic đã có một tình huống vào bóng bằng gầm giày với Martin Odegaard nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng. Sau đó không lâu, cầu thủ người Croatia lại tiếp tục vào bóng mạnh với Declan Rice và thoát án phạt.

Giám đốc Hội đồng trọng tài Anh (PGMOL) là Howard Webb cho rằng Kovacic đáng lẽ phải nhận thẻ đỏ, nhưng không phải với pha vào bóng với Odegaard.

Kovacic
Webb: Đáng lẽ Kovacic phải nhận thẻ đỏ trước Arsenal

“Đây rõ ràng là một pha tắc bóng tồi và tôi tin rằng nếu trọng tài Michael Oliver rút thẻ đỏ thì VAR sẽ đáp lại ‘Kiểm tra hoàn tất’ một cách đơn giản.

Nhưng Oliver đã rút thẻ vàng. Tôi nghĩ có một vài sự khác biệt ở đây (so với thẻ đỏ của Malo Gusto): Kovacic lao vào tắc bóng với chân phải.

Trọng lượng sẽ dồn lên chân trái khi cậu ấy lao vào, gót chân phải chạm đất và điểm tiếp xúc là ở bên cạnh khi bàn chân phải của Kovacic đặt thẳng. Nó khác so với tình huống bàn chân đặt ngang của Gusto.

Một điểm khác biệt nhỏ nữa khiến VAR không can thiệp là thẻ vàng mà trọng tài đưa ra không phải sai lầm rõ ràng. Nếu họ can thiệp thì sẽ là một tình huống vượt quyền trọng tài chính”.

Khi được hỏi thêm là Kovacic có may mắn được ở lại sân khi tiếp tục vào bóng với Declan Rice, Webb nói: “Tôi nghĩ cậu ấy may mắn. VAR không thể can thiệp vì thẻ vàng thứ hai là những tình huống mà VAR không can thiệp. Nhưng tôi nghĩ cậu ấy thực sự may mắn khi được ở lại trên sân”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X