Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney xin lỗi HLV Fabio Capello về chiếc thẻ đỏ

Thứ Bảy 08/10/2011 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tình huống tranh cướp bóng không quá quyết liệt, tiền đạo đang khoác áo MU thiếu bình tĩnh khi phạm lỗi từ phía sau đối với cầu thủ Montenegro. Theo đó, việc Wayne Rooney phải nhận thẻ đỏ ở trận này là giấc đáng trách.

Ở phút 73 trong trận đấu giữa Montenegro và Anh đang có kết quả 2-1 nghiêng về phía Tam sư và thế trận nằm trong quyền kiểm soát của đội tuyển xứ sở sương mù, nhưng Wayne Rooney đã hành động khó hiểu. Chân sút chủ lực của ĐT Anh không giữ được bình tình khi phạm lỗi với Dzudovic t

ừ phía sau. Pha chơi xấu của Ro10 không qua mắt được trọng tài và chân sút đang thi đấu chp MU đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chơi hơn người trong khoảng 20 phút còn lại của trận đấu, rất may cho Tam sư, bởi ĐT Montenegro chỉ ghi được 1 bàn thắng vào phút cuối trận.

Rooney đã gửi lời xin lỗi đến HLV Capello

Mục tiêu giành 1 điểm ở trận này của ĐT Anh đã được hoàn thành, nhưng HLV Capello tỏ thái độ tức giận trước hành động thiếu bình tĩnh của học trò. Trả lời trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, Don Fabio cho biết: “Tôi nói với Rooney rằng, đó là một chiếc thẻ đỏ. Tôi thật sự không hài lòng về việc cậu mất sự kiểm soát và phản ứng lại bằng cách đá vào đối thủ theo cánh như vậy. Sau đó, Ro10 đã gửi lời xin lỗi đến tôi vì đã làm đội tuyển gặp khó khăn ở những phút cuối trận”.

Việc Wayne Rooney dính thẻ đỏ trực tiếp trong trận này khiến tiền đạo của MU không có mặt trong trận đầu tiên ở vòng bảng EURO 2012 diễn ra tại Ukraine và Ba Lan vào mùa hè năm sau. Trả lời về vấn đề này, HLV Capello cho biết sẽ tìm cách giải quyết bài toán không có sự phục vụ của Ro10. Nhà cầm quân người Italia tiết lộ sẽ sử dụng những trận giao hữu sắp tới để thử nghiệm đội hình không Rooney. Điều khiến HLV Capello lo lắng nhất lúc này là mức án phạt dành cho tiền đạo của MU có thể sẽ bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tăng lên.

Còn với Wayne Rooney, đây không phải là lần đầu tiên chân sút 25 tuổi này phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở những trận khoác áo ĐT Anh. Trước đó, trong trận gặp Bồ Đào Nha tại World Cup 2006, Ro10 cũng bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi ác ý với Ricardo Carvalho. Dù tiền đạo của MU trưởng thành hơn trong thời gian qua, nhưng nếu tiếp tục giữ tính khí nóng nảy, Wayne Rooney khó vươn lên tầm đẳng cấp của những cầu thủ lớn trên thế giới.

 
Lê Mạnh    (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X