Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney "xem thường" ngôi đầu bảng của Arsenal

Thứ Tư 06/11/2013 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong khi các CĐV Arsenal đang cực kỳ “hân hoan” với vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League của Pháo thủ thì Wayne Rooney lại có thái độ hoàn toàn trái ngược. Tiền đạo đang khoác áo Manchester United cho rằng đó là việc hết sức bình thường, chẳng có gì đáng phải ca ngợi, đồng thời anh cũng dự đoán đội bóng của HLV Wenger sẽ khó lòng trụ lại lâu ở ngôi đầu bảng.

Rooney đánh dấu cột mốc 200 bàn trong màu áo MU
Rooney cho rằng Man Utd hoàn toàn đủ sức đánh bại Arsenal

Vào chủ nhật này, cuộc đối đầu đầy “duyên nợ” giữa Man United và Arsenal sẽ diễn ra trên sân vận động Old Trafford. Tuy nhiên ngay từ bây giờ, những màn đấu khẩu giữa đôi bên đã bắt đầu xuất hiện để dần dần “hâm nóng” các mặt báo. Mới đây nhất, Wayne Rooney chính là người “ra đòn” đầu tiên với những phát biểu có phần “coi thường” thành tích mà Pháo thủ đang đạt được và cũng cho rằng Quỷ đỏ hoàn toàn đủ sức đánh bại đội bóng thành London.

Ngay sau trận hòa 0-0 trước Real Sociedad tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, tiền đạo người Anh đã được các phóng viên hỏi về cuộc đối đầu cuối tuần này và Rooney cũng không ngần ngại chia sẻ ý kiến của mình. Cầu thủ 28 tuổi khẳng định nếu Arsenal muốn giành danh hiệu trong mùa giải này thì họ sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa, đơn giản bởi Premier League là một cuộc đua kéo dài tới 38 vòng đấu chứ không phải chỉ hết tháng 11 hay tháng 12.

Rooney cho biết: “Chúng tôi đã đánh bại Arsenal rất nhiều lần trong quá khứ, cả ở những trận đấu trực tiếp cũng như trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Họ đã từng nhiều lần dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng rồi vẫn trắng tay khi mùa giải kết thúc. Đó là vấn đề, Arsenal không đủ bản lĩnh để thực hiện một cuộc đua đường dài. Mùa giải năm nay, họ đang chơi tốt nhưng đừng quên rằng bây giờ mới là tháng 11. Tôi đã từng chứng kiến Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng vào tháng 2 nhưng cuối cùng vẫn bị đuổi kịp. Thế nên, đừng nói trước bất cứ điều gì ở thời điểm này”.

“Hiện tại, Arsenal đang có một đội hình khá đồng đều. Hàng tiền vệ của họ chơi cực tốt trong giai đoạn vừa rồi. Chính vì thế, tôi biết cuộc đối đầu vào chủ nhật tuần này sẽ là một trận đấu khó khăn với Man United. Nhưng chẳng sao hết, chúng tôi sẽ bước vào trận vào tinh thần quyết tâm cao nhất và tự tin giành lấy chiến thắng. So với hồi đầu mùa, phong độ của chúng tôi giờ cũng đã được cải thiện rất nhiều rồi”.

Đúng là sau quãng thời gian “tồi tệ” trong tháng 9 và nửa đầu tháng 10, Man Utd của HLV David Moyes đã dần dần lấy lại “cảm giác” của mình. Liên tiếp là những chiến thắng ở Champions League cũng như Premier League đã giúp cho người hâm mộ Quỷ đỏ “vững vàng” niềm tin hơn đối với các cầu thủ của mình. Trận hòa trước Real Sociedad tại Champions League vào đêm qua của Man Utd cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới cục diện bảng đấu mà họ đang tham dự. Đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn đang dẫn đầu bảng và có cơ hội rất cao để lọt vào vòng loại trực tiếp.

Nhưng có một điều quan trọng hơn là vào cuối tuần này, thầy trò HLV David Moyes sẽ phải tiếp đón Arsenal, đội bóng đang sở hữu phong độ cao nhất tại giải Ngoại hạng. Với 8 điểm ít hơn đối thủ, đây chính là thời cơ để Quỷ đỏ thu hẹp khoảng cách và khẳng định vị thế của mình ở Premier League.  

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X