Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney vui mừng sau khi chạm mốc 150

Thứ Sáu 27/12/2013 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong chuyến làm khách tới sân của Hull City vào tối qua, dù sớm bị đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 ngay từ phút thứ 13 nhưng Man United đã thể hiện được bản lĩnh của mình bằng màn lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục. Với một pha lập công quân bình tỷ số cho Quỷ đỏ, tiền đạo Wayne Rooney vừa chạm mốc 150 bàn thắng trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford và anh tỏ ra hết sức vui mừng trước thành tích này.

Rooney (áo trắng) ca ngợi tinh thần thi đấu của MU
Siêu phẩm mà Rooney ghi được vào lưới Hull City chính là pha lập công thứ 150 của anh cho Man Utd tại Premier League

Bất chấp việc bị đội chủ nhà Hull City sớm vươn lên dẫn trước 2-0 ngay từ phút thứ 13, các cầu thủ Man Utd vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của mình để có cuộc lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2. Trong số 3 bàn thắng mà Quỷ đỏ ghi được có một siêu phẩm của tiền đạo Wayne Rooney và đó chính là pha lập công thứ 150 của chân sút này khi khoác áo Man United.

Phút thứ 25 của trận đấu tối qua giữa Hull City và Man Utd, khi đội chủ nhà đang dẫn trước 2-1 thì Wayne Rooney bất ngờ tỏa sáng với pha làm bàn đẳng cấp của mình. Từ một tình huống phát động tấn công của Johny Evans bên phần sân nhà, R10 đã pha phối hợp ăn ý với người đồng đội Welbeck để rồi kết thúc bằng một cú dứt điểm hết sức đẹp mắt thành bàn từ ngoài vòng cấm địa. Bóng đi vào góc xa khiến cho thủ thành McGregor bên phía Hull City không thể cản phá dù đã bay người hết cỡ.

Chứng kiến “siêu phẩm” mà tiền đạo người Anh thực hiện, ngay cả HLV Steve Bruce của Hull City cũng phải lên tiếng khen ngợi R10, đồng thời cho rằng đây là bàn thắng có tính bước ngoặt mang lại chiến thắng cho Man Utd. Trong khi đó, HLV David Moyes cũng không ngớt lời “tâng bốc” cậu học trò khi cho rằng Rooney đã có một trận đấu xuất sắc sau khi đồng thời đảm nhiệm tốt cả 3 nhiệm vụ trên sân, từ tiền vệ trung tâm cho tới hộ công và ghi bàn.

Phát biểu ngay sau trận đấu, bản thân Wayne Rooney cũng tỏ ra rất vui mừng trước bàn thắng tuyệt đẹp mình vừa ghi được: “Đó có lẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Thật ý nghĩa khi pha lập công này lại giúp cho Man United giành được thắng lợi chung cuộc. Tôi đã có bàn thắng thứ 150 cho đội bóng và dĩ nhiên, tôi vẫn muốn tiếp tục nâng cao thành tích này hơn nữa”.

“Chúng tôi đang thể hiện một phong độ tốt trong các trận đấu gần đây. Tôi nghĩ là toàn đội đã chơi tiến bộ hơn rất nhiều so với giai đoạn đầu mùa. Chắc chắn, Man Utd sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa khi bước sang năm mới và chúng tôi luôn sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào”.

Bên cạnh đó, với bàn thắng thứ 150 vừa ghi được trong màu áo Man United, Wayne Rooney cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ thứ hai ghi được 150 bàn thắng cho 1 CLB tại Premier League, sau Thierry Henry của Arsenal. Tiền đạo 28 tuổi thậm chí cũng sắp đuổi kịp thành tích 175 bàn thắng của Henry khi chỉ còn kém cựu danh thủ người Pháp 10 bàn thắng (trước đó, Rooney từng có 15 bàn cho Everton). Hiện tại, những người dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải Ngoại hạng Anh chính là Alan Shearer (260 bàn) và Andrew Cole (187 bàn).

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X