Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney vẫn rất quan trọng với tuyển Anh

Thứ Năm 31/03/2016 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đã sa sút rất nhiều trong màu áo M.U, anh cũng đang dính chấn thương. Nhưng tuyển Anh vẫn rất cần một cầu thủ dạn dày kinh nghiệm như Wayne Rooney ở VCK EURO 2016 sắp tới.


⇒  Tham khảo thêm những thông tin về: Tin tức thể thao 24h và nhận định bóng đá hôm nay nhanh chóng nhất.

Mùa trước, tiền đạo Wayne Rooney chỉ ghi 12 bàn cho M.U tại giải Ngoại hạng Anh, thậm chí mùa này chân sút sinh năm 1985 mới chỉ có 7 bàn dù thường xuyên được đá ở vị trí trung phong. Lúc này, R10 đang dính chấn thương và phải đến giữa tháng 4 anh mới có thể trở lại. Sự sa sút của chân sút 30 tuổi cùng sự bùng nổ của Harry Kane và Jamie Vardy đã làm dấy lên những tranh cãi về một vị trí cho Wayne Rooney ở Tam sư tại VCK EURO 2016
sắp tới. Trong hai trận giao hữu với Đức và Hà Lan, bộ đôi này đóng góp 3/4 bàn thắng cho Tam sư, điều đó càng khiến vị trí trên hàng công tuyển Anh của Rooney bị lung lay dữ dội. 
tien dao wayne rooney hinh anh
Kane và Vardy khiến cơ hội dự VCK EURO 2016 của Rooney nhỏ dần
Chấn thương khiến cho Rooney chỉ có thể trở lại trong vòng 2 tuần nữa và với việc không thi đấu kể từ giữa tháng 2, anh khó có thể cạnh tranh suất đá chính ở hàng tiền đạo ĐT Anh với Kane và Vardy. Tuy nhiên, Tam sư vẫn cần mang theo Rooney tới Pháp mùa hè này. Có rất nhiều lý do cho điều đó. Đúng là R10 thi đấu không ấn tượng ở mùa giải này, nhưng tính từ đầu năm 2016 thì số lượng những pha lập công của anh chỉ thua duy nhất Kane. Trong 9 trận “gã Sherk” thi đấu trước khi gặp chấn thương, anh tham gia vào 10 bàn thắng của M.U, ghi 7 và kiến tạo 3 lần. Trong khi đó, Vardy chủ đặt dấu chân vào 8 bàn thắng của Leicester, thông số tương tự của Danny Welbeck và Daniel Sturridge lần lượt là 4 và 3.
Van Gaal là nguyên nhân khiến Rooney chấn thương dài hạn?
Được biết, HLV Van Gaal đã yêu cầu Rooney thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận đấu với Sunderland trên sân Ánh sáng hồi giữa tháng trước. Điều đó khiến cho chấn...
Phong độ của Rooney trong màu áo Tam sư thời gian gần đây cũng cực tốt. Cụ thể, anh ghi 13 bàn trong 21 lần ra sân gần nhất. Ở vòng loại EURO 2016, anh đóng góp 7 bàn thắng giúp cho Anh toàn thắng 10 trận ở bảng E. Ngoài khả năng săn bàn, sự đa năng của R10 giúp anh trở thành ngôi sao không thể thay thế trong mắt HLV Roy Hodgson. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, cầu thủ 30 tuổi đã chơi ở rất nhiều vị trí khác nhau, từ tiền vệ trung tâm, hộ công cho đến tiền đạo cắm. Mặc dù thi đấu ở vị trí nào anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mang theo Rooney đến Pháp, HLV Hodgson sẽ có thêm những phương án chiến thuật.
Tien dao Wayne Rooney van rat quan trong voi tuyen Anh hinh anh 2
Tuyển Anh vẫn cần Rooney ở VCK EURO 2016
Trong số các tiền đạo của tuyển Anh, Rooney là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất. Trong những giải đấu lớn gần đây mà Tam sư tham dự thì “gã Sherk” luôn là nhân vật được đặt nhiều kỳ vọng nhất. Thủ quân của M.U đã kinh qua 4 kỳ EURO và World Cup và mùa Hè này có thể là lần cuối Rooney tham gia vào một ngày hội bóng đá lớn. Khao khát, động lực muốn giúp cho ĐT Anh giành danh hiệu sẽ khiến cầu thủ 30 tuổi cháy hết mình trong từng đường bóng. Trong giải đấu trên đất Pháp vào tháng 6 tới, Hodgson sẽ mang theo đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ. Bởi vậy kinh nghiệm của R10 sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ trong đội hình ĐT Anh tại giải đấu lớn như EURO.
Man Utd mua Lukaku: Phương án hồi sinh thủ lĩnh Wayne Rooney
Manchester United đang trải qua một cơn hạn hán bàn thắng và Lukaku hoàn toàn có thể trở thành một cơn mưa rào giải tỏa cơn khát ấy. 
Ngoài Kane và Vardy những cầu thủ cạnh tranh suất góp mặt trên hàng công của ĐT Anh ở EURO 2016 với Rooney đều gây thất vọng khi được trao cơ hội thể hiện. Danny Welbeck chơi thất vọng ở trận đấu với tuyển Đức, Daniel Sturridge mờ nhạt trong suốt 58 phút có mặt trong trận đấu với Hà Lan và Theo Walcott cầu thủ vào thay người cũng chẳng để lại ấn tượng gì. Có Rooney, Hodgson sẽ có thêm những lựa chọn nếu Vardy hoặc Kane không thể tạo ra đột biến.
tien dao wayne rooney hinh anh 3
HLV Roy Hodgson có thể sử dụng Wayne Rooney ở hàng tiền vệ
Trong trường hợp không sử dụng Rooney ở vị trí tiền đạo, Hodgson cũng có thể bố trí R10 đá tiền vệ. Tuyển Anh đang thiếu một thủ lĩnh thực sự, một bộ óc dẫn dắt lối chơi từ hàng tiền vệ, kiểu Paul Scholes trước đây. Ở trận thua tuyển Hà Lan mới đây, 4 tiền vệ của Tam sư trận gặp Hà Lan là Adam Lallana, Danny Drinkwater, Ross Barkley và James Milner đều không thể cầm trịch tuyến giữa. Dele Alli, người được mang chiếc áo số 10 trận gặp Đức đã chơi khá tốt. Tuy nhiên, tài năng trẻ của Tottenham cũng chỉ mới 19 tuổi. 
Những ngôi sao đương đại đạt mốc 50 bàn cho ĐTQG
Messi mới đây đã gia nhập câu lạc bộ 50 cùng với những Cris Ronaldo, Younis Mahmoud, Rooney,... khi đạt đến cột mốc 50 bàn thắng cho ĐT Argentina.
Nên nhớ, từ thời Sir Alex Ferguson thì Rooney đã được kéo xuống đá ở hàng tiền vệ M.U. Thậm chí có giai đoạn dài mùa giải trước, Louis van Gaal cũng đóng đinh Gã Shrek ở vị trí tiền vệ trung tâm. Khi được bố trí đá tiền vệ, R10 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, anh tạo ra nhiều cơ hội nhưng vấn đề ở chỗ Quỷ đỏ lại không có những chân sút tốt để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Bởi vậy, nếu không muốn lãng phí tài năng và kinh nghiệm của R10, Hodgson hoàn toàn có thể bố trí anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc “số 10”.

Theo TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X