Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Vấn đề lớn nhất của đội tuyển Anh

Thứ Ba 11/10/2016 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước kia, sự khát khao của Wayne Rooney mang đến những tác động tích cực cho ĐT Anh nhưng ở thời điểm hiện tại, đó lại là vấn đề khó giải quyết với người chèo lái Tam Sư.


Loại bỏ Rooney?
 
Câu trả lời là không thể. Từ thời Roy Hodgson, một số ý kiến cho rằng Rooney không còn thích hợp khoác áo Tam Sư nữa. Đến Sam Allardyce rồi Southgate, chẳng ai đủ can đảm để thẳng tay loại bỏ Rooney dù ai cũng thấy Wazza sa sút phong độ đến thế nào.
 
Tam anh huong cua Rooney voi DT Anh van rat lon.
Tầm ảnh hưởng của Rooney với ĐT Anh vẫn rất lớn.

Trở lại câu chuyện cách đây hơn một thập kỷ, Wayne Rooney được xưng tụng là thần đồng của bóng đá Anh khi góp mặt tại Euro 2004 ở tuổi 18. Sự phát triển của Wazza sau này xứng đáng với sự kỳ vọng khi trở thành trụ cột quan trọng bậc nhất của Manchester United cũng như tuyển Anh. Chỉ cần thêm bốn lần lập công nữa trong màu áo "Quỷ đỏ", R10 sẽ chính thức phá kỷ lục của Sir Bobby Charlton về số bàn thắng ghi được cho Man Utd.
 
Trong màu áo ĐT Anh, Rooney cũng đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử với 53 pha lập công, vượt qua kỷ lục của chính Sir Bobby Charlton. Kể từ sau Rooney, chẳng một cầu thủ nào được gắn mác "thần đồng" của bóng đá Anh phát triển đúng như xưng danh. Sau "thế hệ vàng" của Lampard, Gerrard,... Rooney là gương mặt duy nhất của người Anh xứng tầm vươn tới đẳng cấp thế giới.
 
Đó là điều đảm bảo cho Rooney một suất tại Tam Sư trừ khi chính chân sút sắp bước sang tuổi 31 tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Có thể Rooney đã sa sút phong độ nhưng tầm ảnh hưởng của Wazza vẫn rất lớn. Người Anh một mặt muốn loại bỏ Rooney, một mặt hy vọng vào việc R10 sẽ hồi sinh phong độ.
 
Rooney là vấn đề của tuyển Anh
 
Trước vòng chung kết Euro 2016, HLV Roy Hodgson nảy ra ý định vui khi mời 15 nhà báo lựa chọn ra đội hình tối ưu cho đội tuyển Anh. Điều đáng nói là phần lớn trong số đó gạch tên Rooney khỏi đội hình của họ. 
 
Anh nhin cua Rooney khi HLV Southgate giai thich ly do de R10 du bi.
Ánh nhìn của Rooney khi HLV Southgate giải thích lý do để R10 dự bị.

Rooney thời điểm hiện tại có thể đảm nhiệm ba vị trí là tiền đạo, hộ công hoặc tiền vệ lùi sâu. Trong cả ba vai trò này, Rooney đều không thể cạnh tranh với những cầu thủ trẻ đang lên tại Tam Sư. Ở vai trò tiền đạo, Rooney bị đánh giá thấp hơn những Harry Kane, Sturridge hay thậm chí là "đàn em" Rashford.
 
Trong vai trò "số 10", nhiều người đánh giá Dele Alli xứng đáng được trao cơ hội hơn so với Rooney. Vị trí tiền vệ lùi cũng là nơi thích hợp dành cho Eric Dier. Vậy nên xếp Rooney ở đâu đang là vấn đề khó giải quyết với bất kỳ chiến lược gia nào tiếp quản Tam Sư. 
 
Mâu thuẫn liên quan đến Rooney không dễ hóa giải. Với tầm ảnh hưởng của mình, Rooney hiện đang nắm giữ băng thủ quân của ĐT Anh. Đặt một thủ quân ở vị trí dự bị dài hạn là điều không ổn, nhất là khi Wazza luôn khát khao thi đấu. Nhưng hiện tại, những lựa chọn khác đều cho thấy sự tối ưu hơn hẳn.
 
Jurgen Klopp và Pep Guardiola đều thừa nhận truyền thông Anh rất đáng sợ. Những chiến lược gia nước ngoài còn cảm thấy sức ép từ giới truyền thông Anh thì các huấn luyện viên xuất thân từ xứ sở sương mù càng nghiệm rõ điều đó hơn ai hết. Sam Allardyce là người cứng rắn mà Liên đoàn bóng đá Anh hy vọng có thể giải quyết được điều này nhưng ông nhanh chóng mất chức chỉ sau 67 ngày tại nhiệm cũng bởi bê bối do giới truyền thông "khui" ra.
 
Gareth Southgate chưa đủ can đảm để ra quyết định với Rooney khi liên tục đưa ra những phát ngôn và hành động mang tính nước đôi. Việc ngồi dự bị một vài trận không phải là vấn đề của Rooney nhưng sẽ trở thành vấn đề của Southgate khi giới truyền thông Anh có thể tạo ra sức ép với chiến lược gia tạm quyền chưa có nhiều kinh nghiệm này.
 
Ở tuổi 30 khi nhận thấy phong độ không còn đảm bảo, Paul Scholes chủ động chia tay ĐT Anh. Gần đến tuổi 31, Rooney cũng sa sút phong độ nhưng vẫn muốn được đảm bảo vị trí trong khi người Anh lại muốn làm cách mạng với những cầu thủ trẻ như Dele Alli, Eric Dier hay Rashford.
 
Như Đạt

► Xem thêm tin tức, kết quả bóng đá Anh và KQBĐ TBN mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X