Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney vẫn cần M.U

Chủ Nhật 07/07/2013 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau tuyên bố của tân HLV David Moyes trong cuộc họp báo ra mắt Old Trafford rằng “Wayne Rooney không phải để bán”, tiền đạo tuyển thủ Anh vẫn chưa lên tiếng xác nhận quan điểm của anh. Nhưng nhiều khả năng mùa giải tới, chiếc áo số 10 của Quỷ đỏ sẽ vẫn giữ nguyên chủ cũ.

Rooney đi hay ở sẽ phụ thuộc vào chính quyết định của anh
Rooney đi hay ở sẽ phụ thuộc vào chính quyết định của anh

Còn biết đi đâu

Không rõ Rooney có biết trước về việc Sir Alex Ferguson sẽ rời Old Trafford vào mùa Hè hay không, nhưng có vẻ như đó là một quyết định đã được ban lãnh đạo M.U giữ bí mật rất tốt. Trong khi mọi CĐV áo đỏ đều biết ngày đó sẽ đến, không ít người đã thấy bất ngờ với cuộc chia tay. Rooney có thể là một trong những người đó, và những vùng vằng của anh, như việc nộp đơn xin chuyển nhượng khi mùa bóng kết thúc, có vẻ là sự bất mãn với cá nhân Sir Alex Ferguson hơn là với đội bóng.

Thật ra, những điểm đến của Rooney, nếu anh nhất quyết rời Old Trafford, đều khá miễn cưỡng. Tầm cỡ của anh không thể khoác áo các CLB như Tottenham hay Newcastle, khiến cho danh sách những đội bóng ở châu Âu có thể là bến đỗ mới với tiền đạo người Anh chỉ còn trên đầu ngón tay.

M.U sẽ rất miễn cưỡng để Rooney sang một đội bóng đối địch như Manchester City hay Arsenal. Còn ở nước ngoài, cả Real Madrid và Barcelona đều không mặn mà với Rooney. Nếu là 2-3 năm về trước, tình hình có thể đã khác, nhưng giờ đây cả Real và Barca đều đang định hình những lối chơi và phong cách mà Rooney không thật sự phù hợp. 50 triệu bảng cho Neymar cũng đã ngốn một phần lớn ngân sách chuyển nhượng của Barca và họ có lẽ chẳng mặn mà gì với việc theo đuổi một tiền đạo 27 tuổi nhiều rủi ro như Rooney. Real đang cần một tiền đạo tầm cỡ, nhưng cho tới giờ vẫn hoàn toàn im lặng sau khi biết tin Rooney đòi ra đi. Real vẫn thích Luis Suarez hơn.

Trừ hai lựa chọn đó, tuyển thủ Anh không còn bến đỗ nào khả dĩ ở nước ngoài.

Ở lại là khôn ngoan nhất

Nhiều người đã nghi ngờ về việc Rooney còn có thể trở lại là cầu thủ như anh đã từng hay không. Trong khi không thể đặt dấu hỏi về sự chuyên nghiệp và thái độ vẫn hết sức tích cực của anh, lo lắng về sự sa sút của tiền đạo này là có thật. 12 bàn mùa trước là thành tích thấp thứ nhì trong suốt 9 mùa giải của chân sút này ở Old Trafford. Cũng có những lý do khách quan như chấn thương và sự có mặt của Robin van Persie, nhưng sự thiếu ổn định của Rooney cũng là có thật.

Dẫu vậy, M.U và Moyes, ít ra là trong mùa giải tới, vẫn sẽ rất cần anh. Với quá nhiều mặt trận, tham vọng tiếp tục ở trên đỉnh vinh quang và một cuộc chuyển giao được dự báo nhiều sóng gió phía trước, đội bóng áo đỏ còn rất nhiều chỗ để thể hiện cho một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và đã có nhiều đóng góp lâu năm cho CLB như Rooney. Anh có thể sẽ không lấy lại được vị trí tiền đạo ưa thích, nhưng một chỗ trong đội hình xuất phát không phải là điều quá khó khăn. Tóm lại, trong mọi hệ thống chiến thuật mà Moyes có thể nghĩ ra cho hàng công áo đỏ, Rooney sẽ luôn có chỗ.

Ngoài khía cạnh chuyên môn, ngay cả vấn đề tài chính, Rooney chưa chắc đã làm được tốt hơn nếu ra đi. Anh không còn là siêu sao như 2 năm về trước và giá trị tương đối cũng như tầm ảnh hưởng của tuyển thủ Anh càng giảm khi hàng loạt những chân sút lừng lẫy nổi lên khắp châu Âu trong 1-2 mùa giải vừa qua. 25 triệu bảng cho phí chuyển nhượng, mức lương 250.000 bảng mỗi tuần, họ có thể tìm được những cầu thủ trẻ hơn, tiềm năng hơn và thậm chí là tài năng hơn Rooney. Barca đã chọn Neymar. Bayern Munich đang theo đuổi quyết liệt Robert Lewandowski. Monaco có Radamel Falcao và ngay cả Man City cũng hài lòng hơn với Alvaro Negredo.

Nhìn đi nhìn lại, không có nơi nào tốt cho Rooney hơn là Old Trafford!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X