Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney và vui buồn tháng Tư

Thứ Sáu 01/04/2011 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng một năm trước, anh trở về từ Munich với một đôi nạng và sau đó đã sa sút khủng khiếp. Còn bây giờ, dù thỉnh thoảng vẫn để lại vài khoảnh khắc kỳ diệu nhưng rõ ràng Rooney không còn là chính mình nữa. Tháng Tư năm nay sẽ khởi đầu bằng niềm vui, hay nỗi buồn đối với “số 10”?

Ba tháng đầu năm ngoái, người hâm mộ xứ sương mù chứng kiến sự thăng hoa khủng khiếp của Wayne Rooney khi anh ghi 19 bàn sau 18 trận. Tháng Giêng, một mình anh khủng bố Hull City bằng một siêu hat-trick (M.U thắng 4-0). Tháng Hai, anh ghi bàn quyết định giúp M.U vô địch Cúp Carling. Tháng Ba anh là nỗi khiếp sợ của các milanista khi giã 4 bàn vào lưới đội bóng của họ ở vòng 1/8 Champions League.

Rooney sẽ hồi sinh mạnh mẽ

Nhưng tất cả đã thay đổi kể từ sau chấn thương ấy. Cho dù vẫn đá trận lượt về tại Old Trafford, Rooney vẫn không thể giúp M.U lật ngược thế cờ. Và sau một mùa hè đáng quên ở Nam Phi, anh tiếp tục dính vào một rắc rối khác với scandal tình ái và vụ làm mình làm mẩy đòi rời Old Trafford. Thời gian đã giúp mối quan hệ của Rooney và cô vợ Coleen được hàn gắn, bản hợp đồng mới với Quỷ đỏ khiến các mancunian dần nguôi giận. Nhưng phong độ của một chân sút từng ghi 34 bàn mùa trước thì vẫn chưa trở lại. 10 bàn thắng cho cả ĐTQG và CLB kể từ đầu mùa là quá ít với những gì người ta chờ đợi ở anh. Cũng may cho M.U là Berbatov rồi Chicharito đã thay nhau tỏa sáng để khỏa lấp được khoảng trống ấy.

Mùa giải này, Rooney đã may mắn thoát án phạt sau cú giật cùi chỏ vào James McCarthy (Wigan), nhưng không vì thế mà anh rút kinh nghiệm. Tấm thẻ vàng không đáng có trước xứ Wales vừa rồi khiến anh sẽ phải vắng mặt ở trận đấu với Thụy Sĩ sắp tới. Mà thực ra ngay cả khi được đá, anh cũng chưa chắc đảm bảo được vị trí số một. Andy Carroll đã có bàn thắng đầu tiên rất ấn tượng và sẽ tiếp tục được thử nghiệm.

Tấm gương Owen, Fowler

Trước Wayne Rooney, bóng đá Anh từng sản sinh ra hai thần đồng, Robbie Fowler và Michael Owen. Điểm chung của họ là đều trải qua những năm tháng đẹp nhất trong màu áo Liverpool và đều được coi là những lão tướng ở độ tuổi 25: hiệu suất ghi bàn ít hơn hẳn và không đủ sức đá trọn cả trận nữa. Owen, đồng đội của Rooney hiện tại thậm chí còn bị lão hóa sớm hơn. Cuộc phiêu lưu của anh ở Bernabeu khi mới 22 tuổi là một trải nghiệm sai lầm, và từ ngày hồi hương (2004), với hàng loạt chấn thương, thần đồng đã trở thành lão tướng.

So với hai bậc đàn anh, Rooney có nền tảng thể lực tốt hơn. Nhưng chấn thương thì chẳng buông tha ai, nhất là đối với một cầu thủ có phong cách thi đấu xông xáo một cách thái quá như anh. Thủ thành Peter Shilton, người đang giữ kỷ lục khoác áo ĐT Anh nhận xét “Cậu ấy đúng là một thiên tài nhỏ. Nhưng bây giờ cậu ấy khác xa so với Rooney mà tôi biết cách đây 18 tháng, ít nhất là trong màu áo ĐT Anh. Rooney sẽ phải chiến đấu để giữ vị trí, vì sự cạnh tranh là rất lớn”. Và như để minh họa cho đánh giá của huyền thoại này, trong lúc Rooney gây thất vọng, thì Chicharito tiếp tục tỏa sáng với cú đúp trong màu áo ĐT Mexico

Khi Rooney ngả người tung cú móc tuyệt diệu ở trận derby hay sút xa tung lưới Chelsea, người ta đã nghĩ đến một sự hồi sinh. Nhưng ngay sau đó, anh lại gây thất vọng, và trận đấu với Cardiff tuần trước là một minh chứng. Phong độ thiếu ổn định chắc chắn không phải dấu hiệu của một sự hồi sinh. “Liệu Rooney có thể trở lại phong độ đỉnh cao? Chỉ cậu ấy mới trả lời được thôi”, Ashley Cole nhận xét. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X