Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney ước được chơi cho… Celtic

Thứ Tư 29/05/2024 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại của MU và đội tuyển Anh, Wayne Rooney mới đây đã chọn ra một CLB mà anh ước được khoác áo trong sự nghiệp của mình. 

Wayne Rooney đã từng thi đấu cho Everton, có 77 lần ra sân cho đội chủ sân Goodison Park và trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử Premier League, khi đó anh ghi bàn ấn định chiến thắng vào phút cuối trước Arsenal vào tháng 10 năm 2002.

Rooney hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 27 triệu bảng đến Manchester United vào năm 2004 và trong 13 năm tiếp theo, anh đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của câu lạc bộ, ghi 253 bàn thắng kỷ lục của câu lạc bộ và giành được 5 chức vô địch Premier League.

Cầu thủ 38 tuổi này trở lại Goodison Park vào năm 2017 trước khi có khoảng thời gian ngắn thi đấu cho đội bóng MLS, DC United và đội bóng Championship, Derby County ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Trong suốt sự nghiệp của mình, Rooney cũng là trụ cột của đội tuyển Anh, có 120 lần khoác áo Tam sư - nhiều thứ hai trong lịch sử - và ghi được 53 bàn thắng, cũng là nhiều thứ 2, sau đội trưởng hiện tại Harry Kane.

Wayne Rooney gay bat ngo khi uoc duoc khoac ao Celtc
Wayne Rooney gây bất ngờ khi ước được khoác áo Celtic

Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Rooney được Real Madrid và Barcelona quan tâm. Tuy nhiên, khi được The Overlap yêu cầu nêu tên câu lạc bộ mà anh ước mình được chơi trong sự nghiệp, Rooney chỉ đơn giản trả lời “Celtic” trước sự ngạc nhiên của Gary Neville.

Mặc dù sự thừa nhận của Rooney có thể gây ngạc nhiên, nhưng anh đã nhiều lần bày tỏ tình cảm với Celtic. Vào năm ngoái Rooney đăng một bức ảnh con trai mình, Cass, mặc trang phục đầy đủ của Celtic để tập luyện bóng đá.

Rooney đã có được công việc mới sau khi được Plymouth Argyle của Championship bổ nhiệm. Huyền thoại Tam sư bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại Derby và cũng từng có thời gian dẫn dắt DC United và Birmingham City. Rooney cho biết anh rất vui mừng khi tiếp quản Plymouth, nhưng thừa nhận việc dẫn dắt MU là niềm mơ ước trong tương lai. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X