Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Từ Wembley tới Old Trafford

Thứ Bảy 19/10/2013 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United gửi gắm rất nhiều hy vọng ở Wayne Rooney sau khi anh tỏa sáng và giúp ĐT Anh vượt qua vòng loại World Cup 2014.

1. Ở Wembley tối thứ Tư, trong khi bàn thắng ấn định kết quả của Steven Gerrard đẹp mắt hơn và mang lại cảm giác giải tỏa về một nhiệm vụ đã hoàn thành, những đóng góp của Rooney không hề kém cạnh. Tiền đạo của Manchester United chắc chắn là lựa chọn số 1 trên hàng công tuyển Anh và xứng đáng với phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận sau đó, không chỉ bởi bàn mở tỉ số cực kỳ quan trọng, mà còn bởi lối chơi lăn xả thường thấy, lùi sâu về phía sau tranh cướp bóng, bởi những đường chuyền ngày càng chín chắn và những pha bứt phá tốc độ ngoạn mục.

rooney
 

Trước Ba Lan, Rooney đã bù đắp cho cả Daniel Sturridge và Danny Welbeck, những người trẻ hơn, nhưng lại cho thấy ít cảm hứng và quyết tâm hơn hẳn so với Rooney. Welbeck lãng phí nhiều cơ hội. Sturridge thiếu sự sắc sảo và bản năng ghi bàn mà anh từng thể hiện ở Liverpool. Chỉ Andros Townsend và Leighton Baines là có thể sánh với Rooney trong những đóng góp cho tấn công của đội chủ sân Wembley.

2. Phong độ mà Rooney đang thể hiện hẳn phải là niềm vui lớn cho các CĐV Man United. Đó là một cầu thủ mà họ tưởng như đã mất vĩnh viễn, cả vì phong độ sa sút, hoặc vì đòi ra đi. Trong khi tất cả những ì xèo trong mùa hè là chẳng hay ho gì, bạn phải là một cầu thủ lớn đích thực mới có thể làm những chuyện như đùa kiểu Rooney ở Old Trafford. Sa sút, nằng nặc đòi ra đi, để rồi ở lại và tỏa sáng. Áp lực dường như là từ không có trong suy nghĩ của anh và những gì Rooney thể hiện ở Wembley cho người ta cảm giác chỉ cần muốn, anh sẽ chơi tốt.

Cả với tuyển Anh và Man United, có thể người hâm mộ không còn được thấy những màn trình diễn ngoạn mục của “Pele trắng” một cách thường xuyên như ngày xưa, như Rooney cũng còn xa mới bị đánh giá là “sa sút” theo suy nghĩ nhiều người. Rooney cũng đã lên tiếng nói anh không có vấn đề gì với Robin van Persie hay David Moyes, và giờ đây anh sẽ thể hiện điều đó trên sân bóng bằng nhiều trận đấu xuất sắc nữa.

Nếu Rooney có thể ghi bàn và chơi bóng cho Man United như cho tuyển Anh trước Ba Lan, mọi phiền nhiễu quá khứ sẽ được Moyes và ban lãnh đạo Old Trafford vui lòng gạt sang một bên. Mọi chuyện sẽ tốt đẹp trở lại.

3. Trước khi các ĐTQG thi đấu, Man United đã chỉ thoát khỏi nửa sau bảng xếp hạng Premier League nhờ một chiến thắng nhọc nhằn trước đội bét bảng Sunderland. Nếu không có sự tỏa sáng bất ngờ của cầu thủ 18 tuổi Adnan Januzaj, trong trận đầu tiên đá chính, Man United đã có thể gặp rắc rối lớn vì hàng thủ lỏng lẻo của họ. Một thất bại đã hiển hiện ở sân Ánh sáng, trận thua sẽ khiến cuộc sống của Moyes thêm khổ sở. Vì thế, chiến lược gia người Scotland hẳn hài lòng được nghỉ ngơi đôi chút, tạm thời tránh xa sự chú ý và bình tâm tính toán lại các kế hoạch của mình.

Rooney sẽ là trụ cột chắc chắn trong kế hoạch đó, ít nhất là cho tới mùa Hè sang năm. Với những cầu thủ chất lượng như Van Persie và Januzaj, cùng một Michael Carrick thầm lặng nhưng hết sức hiệu quả, Man United vẫn sẵn sàng cho những điều lớn lao. Rooney hiện giờ chính là hiện thân cho hy vọng đó. Giống như CLB, anh cũng đầy tiềm năng và tài năng, cũng trải qua một thời kỳ chuyển giao khó khăn, để rồi cũng đã lại thấy ánh sáng phía cuối đường hầm.

Mùa trước, Premier League là câu chuyện về những đội bóng tầm thường và một tiền đạo phi thường, van Persie. Mùa này, cho tới giờ van Persie không còn phi thường nữa, nhưng với Rooney trong đội hình, hy vọng sẽ không bao giờ tắt tại old Trafford.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X