Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Trông đợi gì vào mùa Hè?

Thứ Năm 22/05/2014 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Man United đã ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm rưỡi hồi tháng Hai cùng mức lương lên tới 360 ngàn euro một tuần. Nhưng liệu màn trình diễn của anh cho CLB và cả đội tuyển Anh có xứng với cái giá đó?

Rooney đang nghỉ mát với gia đình ở Bồ Đào Nha nhưng điều đó không có nghĩa anh đang có một mùa hè thoải mái. Tương lai, sự nghiệp của anh có vẻ như đang khá an toàn nhưng danh tiếng, địa vị của tiền đạo 28 tuổi này lại là vấn đề khác. Kể từ khi trở thành ngôi sao bóng đá ở tuổi 18 hồi EURO 2004, Rooney vẫn chưa một lần giúp đội tuyển Anh đạt được thành công nhất định. World Cup tới tại Brazil, người ta lại một lần nữa sẽ xem “anh 300” có thể làm được điều gì.

wayne rooney
 

Phải thể hiện mình ở World Cup

Thật đáng ngạc nhiên, Rooney sẽ vẫn tới Brazil lần này với tâm thế… đi tìm bàn thắng đầu tiên sau 8 trận ở World Cup 8 năm qua. Anh đã từng là niềm hy vọng lớn nhất của “Tam Sư” ở kỳ World Cup 2006, đổi lại, Rooney nhận thẻ đỏ trong trận gặp Bồ Đào Nha và kéo theo sự lùm xùm về tình đồng đội của anh với Cristiano Ronaldo. 4 năm sau tại World Cup 2010, điều làm người ta nhớ tới Rooney nhất chẳng phải những gì anh thể hiện trên sân cỏ mà là hình ảnh anh cáu bẳn, văng tục khi báo chí phỏng vấn sau trận hòa 0-0 với Algeria.

Từ hình ảnh của một “thần đồng” bóng đá Anh cho tới ngôi sao với mức lương khủng, ở tuổi 28, Rooney vẫn chưa thoát khỏi ám ảnh của hai chữ “tiềm năng” trong màu áo đội tuyển quốc gia. Khi tới Nam Mỹ mùa hè này, Rooney ý thức được rằng, ít nhất về mặt lý thuyết anh đang đạt đỉnh cao phong độ. Đấy là sau một mùa giải với 17 bàn thắng, 12 đường chuyền thành bàn qua 29 trận ra sân tại Premier League cùng Man United. Và sẽ rất khó để Rooney có cơ hội thứ 2 như thế này.

Nhưng chuyện ở đội tuyển khác ở CLB, khi mà Rooney sẽ phải đặt cái tôi và phẩm chất ngôi sao của mình sang một bên để phục vụ lợi ích chung. Những cái tên đang được kỳ vọng như Daniel Sturridge, Raheem Sterling và Adam Lallana cho thấy sức cạnh tranh khốc liệt trên hàng công của đội tuyển Anh và chưa chắc Rooney đã chắc suất đá chính trong đội hình của HLV Roy Hodgson trong trận đấu đầu tiên với đội tuyển Italy vào ngày 14/6 tới.

Rooney đang được ưu ái quá mức?

Cả trong và ngoài sân cỏ, Rooney luôn là tâm điểm của chú ý. Nhưng anh cũng đã đạt đến cái điểm mà người ta bắt đầu đặt ra những nghi vấn liệu anh có thực sự xứng đáng với những sự quan tâm ấy. Những ưu ái mà anh nhận được từ cựu HLV Man United David Moyes mùa giải qua đã gián tiếp gây ra những xích mích nội bộ với các đồng đội. Và trên hết, người ta cho rằng mức lương mà Rooney đã “hét” là một sự lố bịch.

Đương nhiên, Wayne Rooney luôn là một cầu thủ xuất sắc, nhưng anh vẫn chưa ở vào tầm đẳng cấp một siêu sao bóng đá để xứng đáng với số tiền nhận được. Người ta hiểu rằng, CLB chấp nhận chi mạnh tay để giữ chân Rooney chỉ vì mục đích chính trị của Moyes. Sau mùa hè này, vị tân HLV Louis Van Gaal sẽ tạo ra những cuộc cải cách trên phạm vi rộng cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Giống như Alex Ferguson, ông Van Gaal cũng hiểu rằng Rooney không phải cầu thủ thích hợp để trao chiếc băng đội trưởng chính thức như Moyes đã hứa sau khi ký hợp đồng mới cho anh. Đó là chưa kể tới việc, Van Gaal sẽ có sự ưu ái nhất định cho tiền đạo Robin van Persie, đồng hương của ông.

Mùa hè này có gì cho Rooney? Nó sẽ khá khốc liệt và cần nhiều nỗ lực, hoặc Rooney sẽ phải trả những cái giá khá đắt cho truyền thông.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X