Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Tôi sẽ vươn hết “đỉnh”

Chủ Nhật 24/01/2010 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chói sáng với 4 pha lập công siêu đẳng vào lưới Hull, giúp MU leo lên đầu BXH, Wayne Rooney tuyên bố mục tiêu của anh là phá vỡ kỷ lục ghi bàn của chính mình.

Cộng thêm 4 bàn thắng ghi được ở Old Trafford đêm thứ Bảy, chân sút người Anh đã có cho riêng mình 20 bàn thắng, trong đó có 19 bàn ghi được trong 21 trận thuộc khuôn khổ Premier League. Cầu thủ 24 tuổi chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của mình có đúng 3 pha lập công (kỷ lục trước thuộc về mùa giải 2006-07, khi Wazza có cho riêng mình 23 bàn).

"Đây là lần dầu tiên tôi ghi 4 bàn trong một trận đấu chuyên nghiệp, cảm giác thật tuyệt diệu. Tôi rất tự hào về chiến công của mình. Tôi dám chắc tôi sẽ có mùa giải tuyệt vời nhất tại MU. Tôi sẽ rất thất vọng nếu tôi không chinh phục được kỷ lục ghi bàn của mình bởi tôi vẫn còn ít nhất 20 trận đấu nữa trong tay. Tôi sẽ không vui chút nào nếu không nâng số bàn thắng của mình lên cao hơn con số 23”, cầu thủ quan trọng nhất của MU thổ lộ.

 

Rooney cũng lý giải vì sao anh lại trở nên “son” đến bất ngờ so với những mùa giải trước. Theo cựu cầu thủ Everton, đó là bởi anh được chơi tiền đạo mũi nhọn - vị trí ưa thích nhất. "Sự khác biệt là ở chỗ tôi thường xuyên có mặt trong vòng cấm hơn, đồng nghĩa với việc tôi hay được đặt vào những tình huống có thể ghi bàn”, “R10” thổ lộ.

Trong trận đấu đêm qua, Alex Ferguson đã có quyết định dũng cảm khi không rút Rooney ra khỏi sân khi MU đã chắc thắng, thay vào đó, ông để “số 10” chơi trọn vẹn 90 phút. Để đáp lại, Rooney đã chứng minh người thầy của mình hoàn toàn đúng với 3 bàn thắng trong 10 phút cuối trận.

Sau trận đấu, Fergie vui vẻ phát biểu: "Rooney luôn là cầu thủ chủ lực của chúng tôi, ngay từ ngày đầu gia nhập CLB. Cậu ấy không bao giờ muốn rời sân. Không còn nghi ngờ gì nữa, 4 bàn thắng của cậu ấy đã khiến tôi rạng ngời. Cậu ấy muốn cải tiến kỹ năng ghi bàn của mình và đã đạt đến những điều tuyệt diệu”.

Kẻ thất bại trong trận đấu này, HLV Phil Brown của Hull, cũng đã lên tiếng thừa nhận giá trị mà Rooney sở hữu. "Tôi phải nói rằng Rooney là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới cho tới thời điểm này. Cậu ấy là mẫu người có thể biến một nửa cơ hội trở thành một cơ hội rõ nét ghi bàn. Nếu bạn nhìn thấy cậu ấy thi đấu hôm nay, bạn sẽ tin rằng cậu ấy sẽ chói sáng cùng ĐT Anh tại World Cup”, Brown phát biểu với vẻ nể phục.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X