Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney tiết lộ chuyện bị David Moyes khởi kiện năm 2008

Thứ Sáu 31/05/2024 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wayne Rooney giải thích tại sao anh bị David Moyes khởi kiện vào năm 2008, vài năm sau khi chuyển đến Man United từ Everton.

Wayne Rooney tiết lộ chuyện bị David Moyes khởi kiện năm 2008

David Moyes đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp của Wayne Rooney. Chiến lược gia người Scotland trao cho Rooney cơ hội ra mắt ở đội một Everton vào năm 2002. Tiền đạo người Anh nhanh chóng thể hiện được tài năng ấn tượng trên sân cỏ. Đến năm 2004, Rooney chuyển đến Man United với mức phí chuyển nhượng kỷ lục khi đó là 30 triệu Bảng. Đó là thời điểm đánh dấu mối quan hệ căng thẳng giữa Rooney và David Moyes.

Moyes Rooney
Wayne Rooney tiết lộ chuyện bị David Moyes khởi kiện năm 2008

Mọi thứ leo thang vào năm 2008 khi Moyes khởi kiện Rooney về những tuyên bố trong cuốn tự truyện “Chuyện đời tôi”. Trong cuốn sách này, Rooney cáo buộc Moyes làm lộ những chi tiết cuộc trò chuyện riêng liên quan tới kế hoạch rời Everton của anh. Moyes rất tức giận và kiện Rooney vì tội phỉ báng. Đáp lại vụ kiện, Rooney và Harper Collins đã rút lại cáo buộc và gửi lời xin lỗi công khai tới Moyes. Nhà xuất bản cũng đồng ý bồi thường thiệt hại đáng kể cho Moyes, số tiền được ông quyên góp cho Quỹ Cựu cầu thủ Everton.

Trong bài phỏng vấn với Gary Neville trên The Overlap, Rooney đã bày tỏ sự tiếc nuối về vụ việc.

“David Moyes rất tốt với tôi ở Everton. Ông ấy kiện tôi sau khi tôi rời câu lạc bộ. Tôi đã giáng ông ấy một đòn khi rời đi, bởi vì đó là cảm giác của tôi lúc đấy. Tôi thật sự hối hận.

Tôi có nói chuyện với ông ấy vài năm sau khi rời đi, tôi đã gọi ông ấy và xin lỗi. Càng lớn lên thì tôi mới hiểu tại sao ông ấy làm một số việc như thế. Việc ông ấy có một cầu thủ lúc nào cũng lên trang đầu là điều mới mẻ và ông ấy cần tìm hiểu. Khi đó ông ấy còn là một HLV trẻ. Khi nhìn lại, tôi thấy ông ấy tốt với tôi, thường xuyên ở bên tôi. Ông ấy luôn cố gắng khiến tôi suy nghĩ mình không giỏi như mình nghĩ. Tôi cũng là một đứa trẻ nghịch ngợm. Tôi đã phóng tên lửa ở phòng tập gym trong nhà. Moyes đã có mặt ở đó và lúc đó tôi mới 16 tuổi”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X