Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney tiết lộ bí quyết đá penalty

Thứ Hai 20/02/2012 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm trận tiếp đón Ajax của M.U thuộc khuôn khổ Europa League, Rooney trả lời các câu hỏi của người hâm mộ trong một sự kiện mà CLB tổ chức.

Một CĐV hỏi anh nghĩ gì khi đứng trước một quả penalty, Rooney nói: "Bạn cần phải thật bình tĩnh. Tôi luôn biết nơi đặt trái bóng ở đâu. Tôi luôn giữ cho tâm trí được thoải mái những ngày trước trận đấu".

Tỷ lệ sút thành công từ khoảng cách 11 mét của Rooney vẫn chưa thật hoàn hảo. Nhưng anh đã cải thiện điều này rất nhiều ở mùa giải này. Trong trận đấu với Chelsea hồi đầu tháng, tiền đạo Tam Sư hoàn thành nhiệm vụ được giao trong cả 2 lần M.U được thổi phạt đền.

Rooney sút phạt đền trong trận hòa 3-3 với Chelsea

"Tôi theo dõi băng hình của các thủ môn, nói chuyện với HLV thủ môn của chúng tôi và sau đó ra quyết định. Khi đá phạt bạn cần tránh nhìn vào mắt của thủ môn và đợi tiếng còi của trọng tài", anh tiếp tục.

Khi được hỏi về bàn thắng tuyệt nhất ở mùa giải này, Rooney trả lời: "Đó là cú đánh đầu của tôi trong trận đấu với Man City tại cúp FA. Antonio (Valencia) đã có đường chuyền rất tốt và dù thấy Nani đang tiến đến trái bóng, tôi vẫn quyết tâm thực hiện cú đánh đầu. Thật may khi nó dẫn đến bàn thắng".

Đó là bàn mở tỷ số của M.U trong chiến thắng 3-2 trước Man City hôm 8/1. Đây là trận đấu Man City sớm mất người và bị dẫn trước 0-3 trước khi hiệp 2 bắt đầu. Bên cạnh bóng đá, Rooney nói thêm anh chọn đấm bốc là môn thể thao để tham dự kỳ Olympics sắp tới tại London. Điều này khiến rất nhiều người hâm mộ bật cười trong buổi giao lưu.

Cũng liên quan đến trận đấu sắp tới của đội chủ sân Old Trafford, tiền vệ Nani nhấn mạnh vai trò quan trọng của giải đấu hạng 2 châu Âu: "Europa League rất quan trọng với chúng tôi. Đối với tôi nó cũng như là Champions League vậy. Chúng tôi muốn chiến thắng trong mọi đấu trường mà mình góp mặt".

"CLB chưa có danh hiệu ở đấu trường này và giờ đây chúng tôi sẽ cố gắng để thay đổi điều đó. Chúng tôi có một đội hình mạnh và sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình ở mọi trận đấu cho điều mà CĐV muốn - các danh hiệu. Đó cũng là thứ mà cầu thủ hướng tới", ngôi sao người Bồ Đào Nha kết luận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X