Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney thừa nhận sắp “ra rìa” tại ĐT Anh

Thứ Sáu 13/11/2015 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng ĐT Anh đã lần đầu tiên thừa nhận vị trí chính thức tại Tam sư đã không còn đảm bảo với sự nổi lên của những Harry Kane hay Jamie Vardy.


Từ đầu mùa giải 2015/16, tiền đạo Wayne Rooney đã sa sút phong độ trông thấy. Sau 12 trận đầu tiên của Man United tại Premier League, anh mới chỉ ghi vẻn vẹn 2 bàn thắng vào lưới Everton và Sunderland trong khi những đóng góp về lối chơi cũng rất mờ nhạt. Ở độ tuổi ngoài 30, Rooney đã đánh mất bản năng săn bàn bên cạnh sự giảm sút về tốc độ và sức mạnh. Cùng với những chỉ trích của các chuyên gia, đến giờ ngôi sao này cũng đã mất đi khá nhiều niềm tin của các CĐV M.U.

Wayne Rooney len tieng sau khi bi HLV Roy Hodgson loai boi phong do hinh anh
Rooney mất suất đá chính vào tay Kane ở trận tới của ĐT Anh

Phong độ tệ hại này của Rooney còn liên đới tới cả vị trí của anh tại ĐT Anh. Cây săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Tam sư với 49 bàn thắng mới đây đã bị HLV Roy Hodgson gạt ra khỏi đội hình chính thức dự trận giao hữu Tây Ban Nha vs Anh
rạng sáng thứ 7 tới, nhường chỗ cho Harry Kane. Dù chiến lược gia này cho biết sự thay đổi mang tính thử nghiệm nhưng chính Rooney cũng phải thừa nhận rằng anh đang đối mặt với thách thức lớn để tiếp tục có cơ hội ra sân thường xuyên trong đội hình ĐTQG.

“Các HLV có quan điểm của mình và bạn phải tôn trọng điều đó. Tôi đang có một thách thức rất lớn để giữ vị trí của mình tại đội tuyển song tôi rất mong muốn vượt qua để chứng tỏ bản thân mình”, tiền đạo 30 tuổi nói. “Dường như từ khi HLV Roy Hodgson
lên dẫn dắt ĐT Anh, phong độ khi thi đấu quốc tế của tôi đã được cải thiện, đã ghi được nhiều bàn thắng hơn và hy vọng điều này sẽ duy trì.”

Vào thời điểm này, tiền đạo Harry Kane là người có phong độ cao hơn hẳn Rooney. Cầu thủ 22 tuổi đã ghi tới 6 bàn chỉ sau 4 trận gần nhất cho Tottenham và cũng được xem là tương lai của ĐT Anh. Thêm vào đó, “hiện tượng” Jamie Vardy cũng đang nổi như cồn với 12 bàn thắng cho Leicester City chỉ sau 12 vòng đầu tiên tại Premier League mùa này. Rooney cũng đánh giá rằng Tam sư đang sở hữu tiền tuyến hùng mạnh nhất sau nhiều năm.

Sa sút phong độ, Rooney bị gạch tên khỏi đại chiến Tây Ban Nha vs Anh
(Bongda24h.vn) – HLV Roy Hodgson đã tuyên bố tiền đạo 30 tuổi của MU sẽ phải ngồi dự bị ở trận giao hữu rất đáng chú ý tới đây.

“Là một cầu thủ bóng đá ai cũng muốn được ra sân. Nhưng tôi hiểu hiện những đồng đội như Kane hay Vardy đang có phong độ rất cao. Đây chắc chắn là nhóm tiền đạo tốt nhất của ĐT Anh kể từ lúc tôi được góp mặt tới nay. Đó là còn chưa kể những những tài năng như Danny Welbeck, Daniel Sturridge, Theo Walcott bị chấn thương và đây là một điều tích cực với ĐTQG”, Rooney nói thêm.

Tại vòng loại Euro 2016, ĐT Anh đã đạt thành tích hoàn hảo khi là đội duy nhất toàn thắng cả 10 trận. Trong đợt tập trung tháng 11 này, Tam sư sẽ có hai trận giao hữu lần lượt với Tây Ban Nha vào ngày 14/11 và Pháp 4 ngày sau đó.


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X