Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney thích vô địch Premier League bằng cách bước qua xác Man City

Thứ Bảy 10/03/2012 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà trận derby thành Manchester sắp đến gần cũng là lúc mà báo chí dành thời gian để nói đến nó nhiều hơn. Thậm chí, ngay cả người trong cuộc dường như cũng muốn lên tiếng để tăng nhiệt cho trận đấu được mệnh danh là chung kết Premier League này. Người mà chúng ta nói đến ở đây không ai khác chính là Wayne Rooney. Theo đó, tiền đạo ngôi sao của Man Utd cho rằng chẳng có gì ngọt ngào hơn nếu MU đánh bại người hàng xóm và chính thức khép lại cuộc đua đến ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

Hai đội bóng đầu bảng xếp hạng Premier League năm nay, trùng hợp thay đều là 2 thế lực bóng đá của thành Manchester. Hơn thế nữa, khoảng cách giữa cả 2 đội vào lúc này là rất mong manh bởi vậy chỉ cần sảy chân một chút thôi, rất có thể mùa bóng năm nay sẽ trở nên vô cùng đen tối với đội về nhì. Sở dĩ nói như vậy là vì dường như cuộc đua tới ngôi vương Premier League của cả Man Utd lẫn Man City sẽ là danh hiệu duy nhất mà 2 đội có cơ hội đoạt được sau khi đã "bật bãi" khỏi các giải đấu khác trong năm. Và mặc dù vẫn còn cơ hội giành cúp Europa League tuy nhiên sẽ chẳng lấy làm vẻ vang gì lắm đối với cả 2 nửa xanh đỏ của thành Manchester bởi thâm tâm họ luôn chỉ coi đây như giải đấu hạng 2 của châu lục.

Với Rooney, việc được cạnh tranh danh hiệu với Man City là cuộc đua tuyệt vời nhất kể từ ngày anh về MU

Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ giúp chúng ta hình dung được sự cạnh tranh của các đội bóng thành Manchester tới ngôi vương Premier League năm nay khốc liệt nhường nào. Chẳng vậy mà tiền đạo ngôi sao của Man Utd- Wayne Rooney, người từng nhiều lần đưa đội bóng của mình vượt mặt những Arsenal hay Chelsea để bước lên bục cao nhất của Premier League cũng tỏ ra rất hứng thú khi được cạnh tranh với người hàng xóm ồn ào: "Còn quá sớm để nói về điều gì nhưng nếu chúng tôi giành chiến thắng ở trận derby và vượt qua Man City, tôi tin rằng đó sẽ là điều ngọt ngào nhất."

Thực ra về lý thuyết mà nói, chỉ cần MU vượt qua West Brom trong khi gã láng giềng Man City thất thủ trên sân của Swansea trong lượt trận sắp khởi tranh là đã đủ giúp bầy Quỷ Đỏ vươn lên cầm cờ Premier League rồi. Mặc dù vậy, thậm chí là viễn cảnh ấy có thành sự thật đi chăng nữa thì mùa giải cũng chưa chính thức khép lại. Vì thế mà chắc chắn rằng chỉ khi mà một trong hai đội giành được chiến thắng trong trận derby thành Manchester thì mọi thứ mới thật sự được định đoạt.

Do đó, trận đấu derby vốn luôn hứa hẹn những kịch tính, nay lại được lồng ghép vào ý chí chiến đấu của một trận chung kết đã-đang lan tỏa sức nóng ngay từ bây giờ dù cho còn hơn một tháng nữa thì "giờ G" mới điểm. Nhận định về vấn đề này, R10 nói: " Ngay từ giờ bạn đã có thể cảm nhận được sự háo hức về trận derby đó từ các cầu thủ cũng như CĐV. Điều đó thật tuyệt. Chắc chắn rằng bất kì ai cũng muốn chơi bóng trong bối cảnh tồn tại một cuộc đua danh hiệu kiểu như thế này."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X