Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney: Sinh ra để đánh bại Pháo thủ

Thứ Ba 30/08/2011 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trời đã sinh ra Arsenal, sao còn sinh... Wayne Rooney, hẳn không ít fan Pháo thủ sẽ ngán ngẩm than thở như thế. Nếu để chọn một đối thủ ưa thích nhất tại Premier League, số 10 của M.U chắc chắn sẽ chọn Arsenal bởi anh rất có duyên sút tung lưới đội bóng này.

Từ Goodison Park tới Old Trafford

Goodison Park gắn bó với giai đoạn đầu tiên trong sự nghiệp của Wayne Rooney, còn Old Trafford là bệ phóng để anh trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của xứ sở sương mù. Điều đặc biệt là những bàn thắng mà Rooney ghi vào lưới Arsenal, dưới màu áo của Everton và M.U thường đánh dấu những cột mốc rất quan trọng trong sự nghiệp của anh.

Wayne Rooney vững bước trên con đường trở thành huyền thoại mới của Manchester United

Ngày 19/10/2002, tức là gần 1 tuần trước sinh nhật lần thứ 17, Wayne Rooney đã đánh dấu màn ra mắt của mình tại Premier League bằng một cú sút cầu vồng tuyệt đẹp tung lưới David Seaman, và lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải Ngoại hạng (kỷ lục này sau đó bị James Vaughan và James Milner phá vỡ). Quan trọng hơn, cú sút ấy đã chấm dứt chuỗi 30 trận bất bại của Arsenal, đội bóng khi đó đang là ĐKVĐ Premier League. Và bóng đá Anh xuất hiện một thần đồng mới, sau Michael Owen.

Cho dù hết lời tán dương Rooney sau bàn thắng ấy, Wenger không ngờ rằng chàng trai trẻ vùng Merseyside sau này lại nhiều lần gây khốn đốn cho đội bóng của ông như thế. Đúng vào sinh nhật lần thứ 19, trong mùa giải đầu tiên kể từ khi chuyển sang M.U, Rooney lại sút tung lưới Arsenal, và lại chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của các Pháo thủ. Đó cũng là lần đầu tiên, anh lập công cho Quỷ đỏ tại giải Ngoại hạng. Gần 7 năm trôi qua, Rooney đã sút tung lưới Arsenal đến 10 lần và cùng với Drogba đã trở thành hai nỗi khiếp sợ lớn nhất của hàng thủ đội bóng này. Tháng Giêng năm ngoái, anh gia nhập CLB 100 bàn thắng tại Premier League sau khi sút tung lưới Almunia trong chiến thắng 3-1 ngay tại Emirates. Ở tứ kết cúp FA mùa trước, M.U tiếp Arsenal tại tứ kết cúp FA với một đội hình kỳ dị gồm... 8 hậu vệ do bị chấn thương tàn phá, và Rooney đã ghi bàn giúp đội nhà lội ngược dòng 2-1.

Nhưng chưa bao giờ, các cầu thủ Arsenal lại rơi vào trạng thái hoảng loạn như tối Chủ nhật vừa qua. Chưa hết bàng hoàng bởi cú sút phạt vào góc gần ở cuối hiệp một, họ nhận thêm một cú nữa vào góc xa sau một pha cứa bóng tinh tế. Còn trên chấm 11m thì anh hoàn toàn bình tĩnh để đánh lừa Szczesny. Nhiều người cho rằng kể từ khi Ronaldo ra đi, M.U thiếu hẳn một chân sút phạt, nhưng nếu Rooney cứ tiếp tục thể hiện những kỹ năng như thế, Quỷ đỏ chẳng nhất thiết phải bỏ một đống tiền để chiêu mộ Sneijder.

Trên đường thành huyền thoại

Hat-trick vào lưới Arsenal đã nâng tổng số bàn thắng của Rooney cho Quỷ đỏ lên con số 152, vượt qua hai bậc đàn anh Paul Scholes và Ruud van Nistelrooy để xếp thứ 8 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử M.U. Sẽ còn một chặng đường rất dài nữa trước mắt Rooney, nếu như anh muốn vượt qua kỷ lục 249 bàn mà Sir Bobby Charlton vẫn đang nắm giữ, nhưng dù sao, anh cũng đã lọt vào Ngôi nhà của những huyền thoại ở Old Trafford, và phía trước là những cột mốc rất đáng chờ đợi.

Trong số các cầu thủ còn thi đấu, chỉ có Ryan Giggs là ghi được nhiều bàn thắng hơn Rooney: 159 bàn. Nhưng khoảng cách mong manh giữa họ rất có thể sẽ sớm bị san lấp, bởi Giggs sắp bước sang tuổi 38, không còn đủ thể lực để ra sân thường xuyên nữa. Không những thế, vị trí thi đấu của anh cũng không thuận lợi trong việc ghi bàn như tiền đạo đàn em. Sau 4 trận đầu mùa, Rooney đã có 5 bàn thắng, một hiệu suất khiến người ta liên tưởng đến màn trình diễn hết sức ấn tượng của anh ở mùa giải 2009-10. Nếu lặp lại phong độ ấy, Rooney hoàn toàn có thể vượt qua một loạt những bậc tiền bối khác trong lịch sử M.U như Mark Hughes (163 bàn thắng), Joe Spence (168), George Best, Dennis Viollet (cùng 179).

Để vươn tới những tượng đài như Jack Rowley (211), Dennis Law (237) và Bobby Charlton (249) thì hơi lâu, nhưng nên nhớ đến tháng 10 này anh mới 26 tuổi, và còn hợp đồng với Quỷ đỏ đến năm 2015. 98 bàn thắng nữa để trở thành một huyền thoại sống. Không dễ dàng, nhưng đó là mục tiêu mà Rooney đang nhắm tới.
 

Con số

6 Với ba bàn thắng vào lưới Arsenal tối Chủ nhật vừa qua, Rooney đã có hat-trick thứ 6 trong màu áo Quỷ đỏ. Trong số này có 5 hat-trick tại Premier League, sánh ngang với Andy Cole, van Nistelrooy, và Ian Wright. Giữ kỷ lục đang là "máy làm bàn" Alan Shearer với 11 cú hat-trick. Tiếp theo là Fowler (9), Henry và Owen (cùng 8).

122 Rooney đã có 122 bàn thắng tại Premier League, trong đó có 107 cho M.U và 15 cho Everton. Chỉ cần ghi thêm một bàn nữa, anh sẽ lọt vào tốp 10 chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu này. Kỷ lục hiện tại vẫn thuộc về Shearer với 260 bàn thắng.

250 Đó là cột mốc mà Rooney nhắm tới trong màu áo Quỷ đỏ để vượt qua kỷ lục 249 bàn thắng cho M.U mà Sir Bobby Charlton đang nắm giữ. Muốn vậy, anh phải ghi được 98 bàn thắng nữa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X