Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney siêu phàm!

Chủ Nhật 13/02/2011 12:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi mắc vào vụ bê bối ngoại tình và những lục đục bên ngoài sân cỏ, Wayne Rooney đã trải qua một giai đoạn mất phong độ kéo dài ở M.U, thậm chí đến mức đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí chính thức ở ĐT Anh sau trận giao hữu thất vọng với Đan Mạch vào giữa tuần. Dẫu vậy, trước trận derby Manchester, một cuộc thăm dò trên trang web của các CĐV M.U đã cho thấy lòng tin của những người yêu mến đội bóng áo đỏ vào tiền đạo con cưng của họ vẫn không hề thay đổi. 90% những người được hỏi tin rằng Rooney sẽ ghi bàn vào lưới Joe Hart và gần một phần tư các CĐV khẳng định Rooney sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất trận, xếp trên cả Dimitar Berbatov. Và Rooney đã đền đáp không thể xứng đáng hơn lòng tin đặt vào anh.

Thật ra mà nói, tiền đạo tuyển thủ Anh chơi khá mờ nhạt trong suốt 90 phút ở Old Trafford tối thứ Bảy, nhưng giống như M.U của anh, Rooney chứng minh rằng không cần phải đá hay cả trận để chiến thắng, hay để ghi một dấu ấn vĩnh viễn vào lịch sử các trận derby Manchester. Bàn thắng kỳ diệu của anh ở phút 78 sẽ còn được chiếu đi chiếu lại rất nhiều lần nữa, không chỉ trong hôm nay, trong tuần lễ sau, mà trong cả lịch sử như một trong những pha ghi bàn đẹp mắt nhất lịch sử Premier League. Nhưng quan trọng hơn, nó cho thấy đẳng cấp của một tiền đạo vĩ đại đích thực, nhất là trong một thời điểm mà không ai ngờ tới.

Rốt cục, Wayne Rooney vẫn là một nhân tài kiệt xuất của làng bóng đá

Nên nhớ suốt cả mùa giải này, Rooney mới chỉ có 4 bàn thắng ở Premier League, bao gồm cú đúp trong chiến thắng 3-1 trước Aston Villa. Trước trận derby Manchester, người ta nói nhiều về cuộc đọ sức Carlos Tevez-Dimitar Berbatov, những tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải Ngoại hạng. Chính Alex Ferguson xem ra cũng coi chân sút người Bulgaria là ưu tiên của ông vào thời điểm này. Ông cất Berbatov trên băng ghế dự bị chuẩn bị cho vòng 16 đội Champions League vào giữa tuần và chỉ tung anh vào sân khi đã bị gỡ hòa. Tuy nhiên, trong khi cả Tevez lẫn Berbatov đều không tạo được dấu ấn gì đáng kể trong trận cầu có thể mang ý nghĩa quyết định chức vô địch mùa này thì Rooney đã ghi một bàn thắng làm choáng ngợp hàng triệu triệu người. Một lần nữa chân lý đơn giản của bóng đá lại được khẳng định: những trận cầu lớn là sân khấu của những cầu thủ lớn.

Không chỉ những rắc rối về gia đình, việc anh đòi ra đi vào trước kỳ chuyển nhượng mùa Đông cũng từng được coi là nguyên nhân khiến Rooney không còn giữ được phong độ như mùa giải trước, nhưng bàn thắng vào lưới Man City tối thứ Bảy đã làm câm lặng mọi lời chỉ trích. Những cố gắng của HLV Alex Ferguson và hợp đồng 200.000 bảng một tuần có thời hạn 5 năm dành cho tiền đạo 24 tuổi này vào cuối tháng 11 đã không phải là sự lãng phí hay nhượng bộ trước những yêu sách vô lý của Rooney. Pha dứt điểm khiến người ta nhớ lại Eric Cantona và Rivaldo thời hoàng kim đó đã cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với sự trọng vọng của Ferguson và từng xu tiền lương mà anh nhận được.

Ngay cả trước bàn thắng này, những gì Rooney làm được cho M.U đã bị đánh giá thấp do thành tích làm bàn quá ấn tượng của Berbatov. Trên thực tế, tiền đạo người Bulgaria, và cả cầu thủ trẻ Javier Hernandez, đã hưởng lợi rất nhiều từ người đá cặp của anh trong mùa giải này. Sự giống nhau và tương phản giữa Rooney và Tevez trong trận derby Manchester càng khẳng định thêm lập luận đó. Họ là hai tiền đạo có lối chơi khá giống nhau, đậm người, tốc độ, chạy không biết mệt và những pha dứt điểm uy lực, nhưng đẳng cấp đã được phân biệt bởi những tích tắc như ở phút 78 tại Old Trafford, một bàn thắng để đời chỉ có thể đến từ một chân sút siêu phàm, như Wayne Rooney.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X