Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Wayne Rooney sẽ trở thành thủ quân tương lai của ĐT Anh

Thứ Hai 24/02/2014 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mới đây, Wayne Rooney vừa gia hạn hợp đồng mới với Man United và được nhận mức lương kỷ lục 300.000 bảng/tuần. Ngay lập tức, tiền đạo người Anh đã ghi bàn giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Crystal Palace. Đến hôm nay, ngôi sao 29 tuổi này lại tiếp tục nhận thêm một tin vui khi HLV Roy Hodgson “hứa” sẽ trao cho anh chiếc băng đội trưởng của Tam Sư sau khi Steven Gerrard từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

rooney
Wayne Rooney hoàn toàn xứng đáng nhận chiếc băng đội trưởng ĐT Anh trong tương lai

Việc Wayne Rooney đồng ý gia hạn hợp đồng với Man United cách đây vài ngày đã khiến cho các CĐV sân Old Trafford cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều. Hiệu ứng mà tiền đạo người Anh mang lại thậm chí tác động ngay đến tinh thần của toàn đội. Trong chiến thắng 2-0 mới đây trước Crystal Palace, người ta cảm giác như thầy trò HLV David Moyes chơi bóng với tâm lý thoải mái và tự tin hơn. Ngoài ra, chính Rooney sau quãng thời gian chịu nhiều áp lực cả trong lẫn ngoài sân cỏ đã tự mình ghi một bàn thắng rất đẹp mắt để đem về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà.

Sự tỏa sáng của Rooney không chỉ mang đến những tín hiệu tích cực cho mỗi Man United mà ngay cả với ĐT Anh, HLV Roy Hodgson cũng tỏ ra vô cùng mừng rỡ. Tam Sư đang có tham vọng tiến xa tại kỳ World Cup mùa hè năm nay và trước những màn trình diễn ấn tượng của Rooney, nhà cầm quân 66 tuổi tin rằng anh sẽ là một nhân tố quan trọng giúp đội tuyển giành được nhiều thành công trong tương lai. Thậm chí, cựu chiến lược gia Liverpool còn “hứa hẹn” sẽ trao cho R10 chiếc băng đội trưởng ĐT Anh sau khi Steven Gerrard giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Trả lời phỏng vấn trước các phóng viên, HLV Hodgson chia sẻ: “Tôi luôn đặt niềm tin vào Wayne Rooney. Cậu ấy vừa ký hợp đồng mới với Man United và tôi hy vọng điều này có thể giúp cho Rooney thoải mái hơn để tập trung chơi bóng. Việc quyết định tương lai của mình sẽ giúp cậu ấy có thêm động lực để tiếp tục cống hiến cho Man United cũng như ĐT Anh trong một thời gian dài nữa”.

“Ở bất cứ nơi đâu, Rooney cũng luôn thể hiện được vai trò của mình là một người quan trọng với đội bóng. Đối với ĐTQG, tôi cũng đã có những kế hoạch riêng dành cho Rooney. Đó chính là chiếc băng đội trưởng trong tương lai. Steven Gerrard hiện nay vẫn còn thi đấu đỉnh cao và trên thực tế, cậu ấy cũng là một cầu thủ mẫu mực. Nhưng ngay khi Gerrard nói lời giã từ sự nghiệp quốc tế, tôi sẽ không ngần ngại trao vai trò thủ quân cho Rooney. Tôi cho rằng đó sẽ là một sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý”.  

Vai trò của Wayne Rooney đối với ĐT Anh là hết sức quan trọng trong nhiều năm qua. Cho dù không đạt được những thành tích như kỳ vọng ở các giải đấu lớn nhưng khán giải Anh vẫn luôn tin tưởng vào ĐTQG. Có lẽ, sau khi Steven Gerrard giải nghệ, cũng không còn ai xứng đáng trở thành “thủ lĩnh” của Tam Sư hơn Rooney nữa.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X